Quy Nhơn: Dùng phiếu thu tiền rác để thu phí du khách vui chơi

Minh Anh (t/h)|05/08/2020 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công ty CP Môi trường đô thị (MTĐT) Quy Nhơn đã tổ chức thu phí trái quy định đối với các đoàn du khách, tour lữ hành khi đến tham quan, du lịch tại bãi biển Quy Nhơn – Bình Định đã khiến nhiều cá nhân, doanh nghiệp bức xúc.

Thời gian gần đây, Công ty CP Môi trường đô thị (MTĐT) Quy Nhơn đã tổ chức thu phí trái quy định đối với các đoàn du khách, tour lữ hành khi đến tham quan, du lịch và tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời tại bãi biển Quy Nhơn, đoạn từ Mũi Tấn đến Resrot Hoàng Gia.

Khách du lịch tổ chức vui chơi tại bãi biển Quy Nhơn sẽ phải đóng phí “đen”

Tại bãi biển phía sau Tượng đài Chiến thắng Quy Nhơn, đoàn du khách 40 người của Công ty Thiên Long (trụ sở TP HCM, đang lưu trú tại Khách sạn Sài Gòn – Quy Nhơn) tổ chức sinh hoạt, vui chơi teambuilding thì bị nhân viên Công ty CP MTĐT Quy Nhơn thu phí dịch vụ bãi biển với số tiền 200.000 đồng. Theo nhân viên Công ty CP MTĐT Quy Nhơn, đây là “Vé thu tiền dịch vụ vệ sinh rác thải” đối với đoàn du khách khi tổ chức các hoạt động, vui chơi trên bãi biển Quy Nhơn.

Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định khẳng định, việc thu phí dịch vụ bãi biển do Công ty cổ phần MTĐT Quy Nhơn quy định, thực hiện như vậy là không đúng. Qua phản ánh của các Công ty, doanh nghiệp lữ hành, UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác làm việc với Công ty cổ phần MTĐT Quy Nhơn và được Công ty cho biết, không có chủ trương thu tiền phí môi trường, bãi biển và nếu phát hiện có chuyện đó phía Công ty sẽ xử lý nhân viên. UBND tỉnh cũng đã có công văn chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn đề nghị Công ty cổ phần MTĐT Quy Nhơn giải trình và cần chấn chỉnh ngay việc thu phí dịch vụ bãi biển. Bởi việc này gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu, hình ảnh du lịch của tỉnh, đặc biệt là bãi biển Quy Nhơn.

Ông Nhất cũng cho rằng, nếu UBND TP Quy Nhơn có chủ trương thu phí dịch vụ môi trường, bãi biển đối với khách du lịch khi đến bãi biển tổ chức các hoạt vui chơi thì cần loại bỏ quyết định này để giữ thương hiệu du lịch Quy Nhơn đã gầy dựng bấy lâu nay. Vì thu không được bao nhiều nên dễ dẫn đến gây bức xúc cho du khách, ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch địa phương. Bãi biển Quy Nhơn được xác định là bãi biển cộng đồng, vì thế sẽ không có chuyện người dân và du khách xuống biển vui chơi thể thao là bị thu phí.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy Nhơn: Dùng phiếu thu tiền rác để thu phí du khách vui chơi