Rác thải "bủa vây" bãi biển Hòn Rơm ở Bình Thuận

Gia Hân|13/12/2022 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bãi biển Hòn Rơm (bãi sau Mũi Né – Phan Thiết) là địa điểm lý tưởng cho các kỳ nghỉ. Tuy nhiên, người dân và du khách đang lo ngại trước tình trạng ô nhiễm môi trường từ các loại rác thải đang "bủa vây" nơi đây.

rac-thai.jpg
Ngư lưới cụ đánh bắt hải sản, lopps xe chất thành từng đống rác lớn trên bãi biển Hòn Rơm

Cụ thể, rác từ biển do sóng đánh dạt vào bờ như cành cây, túi nilon, chai nhựa; một loại rác khác đó là ngư lưới cụ đánh bắt hải sản bị rách, hư hỏng không còn sử dụng được nữa người dân bỏ lại, hoặc lốp xe người dân bỏ trên bãi biển. Những đống rác đủ sắc màu trên bãi cát trắng tinh trông thật phản cảm.

Để môi trường, cảnh quan nơi đây luôn xanh, sạch, đẹp, các đoàn thể và chính quyền địa phương cần tuyên truyền, giáo dục người dân ý thức bảo vệ bờ biển, nhất là không bỏ lưới cũ trên bãi biển. Mặt khác, vận động các khu du lịch đóng chân ở bãi biển Hòn Rơm không xả rác ra biển. Đồng thời tham gia làm vệ sinh bãi biển sạch sẽ, để Hòn Rơm – Mũi Né là điểm đến lý tưởng nhất của du khách trong và ngoài nước.

Bài liên quan
  • Đà Nẵng: Chung tay giảm rác thải đại dương để “4 mùa biển xanh”
    Ô nhiễm rác thải đại dương là một thực trạng đáng báo động trên toàn thế giới trong đó có cả Việt Nam, quốc gia với bờ biển trải dài trên 3.260km từ Bắc xuống Nam. Thực trạng này, ở thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, cũng đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đáng lo ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải "bủa vây" bãi biển Hòn Rơm ở Bình Thuận