Rét sâu duy trì, miền Bắc có thể đón rét đậm dồn dập vào cuối tháng 12

Minh Lâm|08/12/2022 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự báo những ngày tới, không khí lạnh liên tục bổ sung xuống nên miền Bắc tiếp tục duy trì nền nhiệt thấp. Trong đó rét đậm có khả năng tập trung trong thời đoạn ngắn vào thời kỳ nửa cuối tháng 12/2022 và tháng 1/2023.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc đang bước vào giai đoạn chính Đông gồm các tháng 12 và các tháng 1-2/2023.

Giai đoạn này, không khí lạnh gia tăng cường độ và tần suất, các tỉnh miền Bắc có nhiều ngày nền nhiệt độ ở ngưỡng trời rét, trong đó rét đậm có khả năng tập trung trong thời đoạn ngắn vào thời kỳ nửa cuối tháng 12/2022 và tháng 1/2023.

ret-lanh.jpg
Miền Bắc rét đậm, rét hại trên diện rộng do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh.

Hiện nay, miền Bắc đang trong một đợt rét nhiều ngày. Dự báo những ngày tới, không khí lạnh liên tục bổ sung xuống miền Bắc khiến tiếp tục duy trì nền nhiệt thấp với nhiệt độ thấp nhất vùng núi phổ biến từ 11-14 độ, vùng đồng bằng 15-17 độ, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 20-22 độ.

Không khí lạnh gia tăng cường độ và tần suất nhưng xen giữa các đợt rét vẫn có những ngày ấm áp. Vì vậy, khi có thông tin dự báo, cảnh báo rét đậm, rét hại, bà con vùng núi cao cần khẩn trương kiểm tra chuồng trại, che chắn bảo đảm tránh rét cho gia súc gia cầm.

Với các hộ chăn thả tự do cần chú ý kiểm đếm khoanh vùng tập trung, cung cấp và dự trữ đủ thức ăn. Với các diện tích rau màu nhỏ, sáng sớm nên phun qua nước để tránh đọng sương lạnh gây cháy lá. Riêng với người dân trồng hoa Tết, bà con cần có kế hoạch chăm sóc hoa cho phù hợp khi có sự thay đổi thời tiết giữa lúc khu vực chịu ảnh hưởng của không khí lạnh và sau đó là thời kỳ không khí lạnh suy yếu.

Ngoài ra, để biết được hoạt động của không khí lạnh, bà con nên theo dõi sát sao các thông tin thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng và các sản phẩm dự báo thời tiết chi tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rét sâu duy trì, miền Bắc có thể đón rét đậm dồn dập vào cuối tháng 12