Sân bay Tân Sơn Nhất cấp mã QR để hành khách tra cứu chuyến bay trực tuyến dịp Tết

Lan Anh|10/01/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa xây dựng giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiên giao thông công cộng trên môi trường Internet.

Ngày 9/1, Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, vừa xây dựng giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS (hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay) quốc nội và bản đồ phương tiên giao thông công cộng trên môi trường Internet.

Theo sân bay Tân Sơn Nhất, hiện nay thông tin các chuyến bay đi đến quốc nội tại cảng được hiển thị trên các màn hình FIDS tại các sảnh đi và đến, quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ tại ga quốc nội.

san-bay.jpg
Khách qua sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu tăng mạnh những ngày cận Tết Nguyên đán 2023

Các thông tin chuyến bay này chỉ cung cấp tại khu vực sân bay, điều này gây bất tiện cho hành khách ở các khu vực làm thủ tục sảnh A và B...

Do đó, Cảng đã triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code góp phần cải thiện chất lượng phục vụ hành khách trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Vào ngày cao điểm nhất trong dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất dự kiến đón khoảng 130.000 lượt khách mỗi ngày, phần lớn là khách nội địa với khoảng 90.000 lượt, còn lại là khách quốc tế. Trước Tết, khách qua sân bay dự báo đông nhất ngày 20/1 (29 tháng Chạp) với gần 123.000 người; sau Tết hôm 29/1 (mùng 8) lượng khách lên đến hơn 144.000 lượt.

Theo phương án điều phối luồng tuyến cho khách tại sảnh A ga quốc nội, lối vào các quầy thủ tục được sân bay mở tại cửa D2, D3, D4.

Vietnam Airlines làm thủ tục ở đảo A-B, C-D; hãng Vasco, Pacific Airlines (0V, BL) làm thủ tục tại đảo E, F. Hai đảo G, H là nơi làm thủ tục của khách đi Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Tại sảnh B ga quốc nội, khách của Vietjet Air theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục ở đảo I, J, K.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.

Theo dự báo của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, dịp Tết Quý Mão mỗi ngày có khoảng 130.000 người qua sân bay, phần lớn là khách nội địa với khoảng 90.000, còn lại là khách quốc tế. Trước Tết, khách qua sân bay dự báo đông nhất ngày 20/1 (29/12 Âm lịch) với gần 123.000 người; sau Tết ngày 29/1 (8/1 Âm lịch) lượng khách lên đến hơn 144.000 người.

Trong cả dịp Tết Quý Mão, sân bay này sẽ đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch Covid-19 chưa bùng phát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Tân Sơn Nhất cấp mã QR để hành khách tra cứu chuyến bay trực tuyến dịp Tết