Sản lượng điện tiêu thụ ở Hà Nội lớn chưa từng có trong lịch sử

Thắng Nam (t/h)|13/06/2017 02:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội kể từ sau đợt nắng nóng lịch sử vừa qua thì sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến, chưa từng có trong lịch sử.

Trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2017, sản lượng điện tiêu thụ tại thủ đô liên tiếp phá vỡ tất cả kỷ lục trước đó. Số điện ngày 5/6 là 77.075 triệu kWh, tăng 149% so với cùng kỳ năm trước.

Lý do được đưa ra là do trời nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát. như điều hòa, quạt, quạt hơi nước tăng đột biến.

EVN Hà Nội  khuyến nghị  khách hàng nên tiết kiệm điển bằng cách  rút phích cắm ra khỏi ổ điện khi không sử dụng; lắp đặt các thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc trong giờ cao điểm ( Từ 9h30-11h30 và 17h-22h) cũng như chọn dùng các sản phẩm dán nhãn ngôi sao tiết kiệm năng lượng của Bộ Công thương.

Các chuyên gia cho rằng, trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời lên đến 45-50 độ C, điều hòa dù hoạt động hết công suất trong nhiều giờ, rất tốn điện nhưng vẫn không đủ làm mát. Do đó, nên sử dụng điều hòa công nghệ tiết kiệm điện; lắp đặt điều hòa ở những góc mát, tránh nắng chiếu trực tiếp; chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng; chọn mức nhiệt độ ban ngày từ 25 độ C trở lên, ban đêm 27-28 độ C; định kỳ bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh tấm lọc bụi…

Thắng Nam (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản lượng điện tiêu thụ ở Hà Nội lớn chưa từng có trong lịch sử