Sẵn sàng ứng phó với rét đậm, gió mạnh trên biển

Thu Hà (T/h)|08/12/2018 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Theo Trung tâm dự báo Khí tượng – Thủy văn quốc gia, hôm nay (7-12) không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Từ ngày 9-12, ở Bắc Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến từ 11 đến 14 độ C, vùng núi từ 9 đến 11 độ C.

>>> Biến đổi khí hậu – nguy cơ lớn nhất đe dọa thế giới trong thế kỷ 21

>>> Thiên tai gây thiệt hại khoảng 9 nghìn tỷ đồng

Ảnh minh họa

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên – Huế theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh trên biển. Thông báo cho thuyền trưởng, các chủ phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, tàu thuyền.

Đối với các tỉnh miền núi và đồng bằng Bắc Bộ theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, dông lốc, rét hại để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người, cây trồng, vật nuôi.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai.

Thu Hà (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng ứng phó với rét đậm, gió mạnh trên biển