Sắp diễn ra Tọa đàm “Xử lý nước thải sinh hoạt đô thị”

Ban Biên tập moitruong.net.vn|11/04/2022 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Việt Nam hiện có hơn 800 đô thị nhưng việc đầu tư vào hệ thống cấp thoát nước đô thị nói riêng còn nhiều hạn chế. Tỷ lệ nước thải chưa qua xử lý, xả trực tiếp ra môi trường khá cao, gây ra nhiều hệ lụy đối với môi trường và cuộc sống của người dân. Nhằm mang đến cho độc giả cách nhìn đa chiều, khách quan về vấn đề này, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Xử lý nước thải sinh hoạt đô thị”.

XEM VIDEO: Trailer Tọa đàm Xử lý nước thải sinh hoạt đô thị

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hoá ở Việt Nam phát triển nhanh chóng nhưng hạ tầng kỹ thuật xử lý nước thải chưa theo kịp, dẫn tới tình trạng nước thải sinh hoạt được xả thẳng ra môi trường, gây ô nhiễm ao, hồ, sông ngòi và trở thành khó khăn lớn, nhất là ở các đô thị phát triển.

Nhằm trao đổi, ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, cơ quan quản lý Nhà nước về thực trạng những tồn tại, khó khăn và đề xuất các giải pháp trong công tác xử lý nước thải sinh hoạt đô thị ở Việt Nam. Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Xử lý nước thải sinh hoạt đô thị” vào hồi 14h30′ ngày 12/4/2022.

Tọa đàm “Xử lý nước thải sinh hoạt đô thị” có sự tham gia của các vị khách mời:

Đại biểu quốc hội Nguyễn Quang Huân – Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch HĐQT công ty CP Halcom Việt Nam
Ông Nguyên Thế Đồng – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường
Ông Nguyễn Văn Hoàn – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh
Ông Lương Ngọc Khánh – Trưởng Phòng Quản lý thoát nước, Cục Hạ tầng kỹ thuật – Bộ Xây dựng
Ông Nguyễn Thành Lam – Vụ Quản lý chất thải, Tổng Cục môi trường

Kính mời quý độc giả quan tâm, theo dõi và đặt câu hỏi cho các vị khách mời về những vấn đề liên quan đến buổi Tọa đàm được đăng tải trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn, Fanpage Báo Môi trường và Cuộc sống và Kênh youtube Môi trường TV.

Ban Biên tập moitruong.net.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Tọa đàm “Xử lý nước thải sinh hoạt đô thị”