Sắp diễn ra Tuần lễ năng lượng tái tạo Việt Nam năm 2018

Nguyễn Thị Doãn|16/08/2018 01:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tuần lễ năng lượng tái tạo năm 2018 sẽ được tổ chức liên tục từ ngày 21-26/8 tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, nhằm thảo luận việc làm thế nào để tháo gỡ các rào cản, tạo ra bước nhảy vọt để năng lượng tái tạo khả thi và mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam.

Ảnh minh họa

Chương trình tuần lễ năng lượng tái tạo thường niên lần thứ 3 do Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và Nhóm Công tác về Biến đổi khí hậu (CCWG) tổ chức. Theo đó, hàng loạt các sự kiện sẽ diễn ra bao gồm hội thảo, tọa đàm, triển lãm và các sự kiện song song bên lề. Sáng kiến “Triệu ngôi nhà Xanh vì Việt Nam thịnh vượng” cũng sẽ được phát động trong thời gian diễn ra tuần lễ.

“Với thông điệp “Mở đường cho năng lượng tái tạo tới từng gia đình Việt”, chương trình tuần lễ năm nay hướng tới khuyến khích mọi công dân Việt Nam trở thành một phần của quá trình chuyển dịch năng lượng và trở thành những người hưởng lợi trực tiếp từ quá trình này” – Bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc GreenID, cơ quan điều phối của VSEA cho biết.

Được biết, VSEA đã khởi xướng chương trình Tuần lễ Năng lượng tái tạo lần thứ nhất tại Việt Nam từ năm 2016 và cho đến nay chương trình đã trở thành diễn đàn thường niên để các nhà hoạch định chính sách, các học giả, các nhà đầu tư và công chúng thảo luận và đề xuất giải pháp đóng góp cho lộ trình chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam theo hướng bền vững.

Bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc GreenID chia sẻ: “Cùng với các đối tác, chúng tôi mong muốn sẽ dành nhiều nỗ lực hơn cho việc đẩy mạnh ứng dụng điện mặt trời để tạo đột phá cho chuyển dịch năng lượng đảm bảo công bằng xã hội, tạo điều kiện cho người tiêu dùng trở thành những nhà sản xuất và tiêu dùng thông thái”.

Năm 2018, chương trình sẽ thu hút sự tham gia của các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các chuyên gia trong nước và ngoài nước về năng lượng tái tạo, các cá nhân, đơn vị đang triển khai các hoạt động trong lĩnh vực năng lượng để cùng thảo luận và tìm ra giải pháp vượt qua thách thức, thúc đẩy thành công và sáng tạo đổi mới ở Việt Nam.

Nguyễn Thị Doãn


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Tuần lễ năng lượng tái tạo Việt Nam năm 2018