Siêu bão sắp đổ bộ vào Nhật bản

Ngọc Lan (T/H)|04/09/2018 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Kiên Giang: Huyện Hòn Đất tăng cường công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã

(Moitruong.net.vn) – Theo dự báo, Siêu bão có tên Jebi ngày 4/9 đã tiến sát vùng phía Tây của Nhật Bản, theo các nhà chức trách cảnh báo đây có thể sẽ là trận bão mạnh nhất kể từ năm 1993 đến nay. Điều này đã khiến hàng trăm chuyến bay và chuyến tàu bị hủy tại khu vực đông dân thứ nhì nước này.

Sóng cao xuất hiện ở cảng cá Aki, tỉnh Kochi, ngày 4/9, khi bão Jebi tiến vào phía tây Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo)

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 4/9 cho biết, cơn bão có tên gọi Jebi đang di chuyển đến rất gần với hòn đảo chính Shikoku của Nhật Bản và dự kiến đến trưa nay (theo giờ địa phương), bão sẽ tràn vào các khu vực miền Tây của nước này.

Tính đến 7 giờ sáng 4/9 (theo giờ địa phương), bão Jebi đã di chuyển được khoảng 130 km về phía nam của tỉnh Kochi, miền tây Nhật Bản, với vận tốc khoảng 35 km mỗi giờ. Tại khu vực trung tâm bão, sức gió được xác nhận ở mức 216 km/h và áp suất khí quyển là 945 hectopascals.

Theo các quan chức của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, bão Jebi là cơn bão “rất mạnh”, dự báo là mạnh nhất kể từ năm 1993 đến nay, được cảnh báo sẽ gây ra mưa lớn, gió mạnh và sóng cao ở cả khu vực phía tây và phía đông của Nhật Bản; đồng thời cơ quan này cũng kêu gọi người dân sẵn sàng các phương án để chống lũ lụt và tình trạng lở đất.

Trước tính chất phức tạp của cơn bão, các hãng hàng không của Nhật Bản đã phải hủy bỏ hơn 600 chuyến bay nội địa và quốc tế.

Hãng hàng không Nhật Bản ANA sáng thứ Ba cho biết sẽ hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Hãng Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa.

Công ty Đường sắt phía Tây Nhật Bản đã bắt đầu dừng nhiều chuyến tàu và ngừng hoàn toàn dịch vụ tại ba thành phố Osaka, Kyoto và Kobe vào chiều nay. Các chuyến tàu cao tốc giữa Oska và Hiroshima sẽ bị hủy từ giữa buổi sáng nay. Dịch vụ đường sắt giữa Tokyo và Oska cũng bị cắt giảm.

Ngọc Lan (T/H)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão sắp đổ bộ vào Nhật bản