Số ca nhiễm cúm A/H1N1 nâng lên 28 người

Yến Anh|04/06/2018 09:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phát hiện chùm ca 16 người nhiễm cúm A/H1N1 tại TP HCM

(Moitruong.net.vn) – Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Từ Dũ, đến sáng 4/6, tại Khoa Nội soi (lầu 5, khu M)  của bệnh viên đã có tổng cộng tất cả 28 người nhiễm cúm A/H1N1.

Nơi xảy ra chùm ca bệnh đã được cách ly, vệ sinh khử khuẩn

Trước đó, ngày 1/6, Khoa nội soi, BV Từ Dũ phát hiện nhiều trường hợp là bệnh nhân, thân nhân người bệnh, nhân viên y tế có các triệu chứng sốt, đau mỏi cơ. Sau khi xét nghiệm đã xác định 16 người dương tính với cúm A/H1N1.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 28 người có biểu hiện nhiễm cúm, trong đó có 8 nhân viên y tế. Tất cả bệnh nhân được cách ly, điều trị và cho uống thuốc dự phòng đối với 83 người có lui tới Khoa Nội soi trong mấy ngày trước đó. 37 trường hợp bệnh nhân mổ phụ khoa bị hoãn lại.

Theo các chuyên gia y tế, cúm A H1N1 là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do vi rút cúm A H1N1 gây nên. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao và lây lan nhanh trong cộng đồng. Bệnh thường dễ mắc và lây lan vào mùa đông xuân, nhưng khác với cúm mùa thông thường – chỉ tấn công vào các tế bào thuộc phần trên của hệ hô hấp, cúm A H1N1 có khả năng tấn công sâu vào tế bào phổi, gây viêm phổi và thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Vi-rút cúm A/H1N1 tồn tại khá lâu ngoài môi trường, có thể sống từ 24 đến 48 giờ trên các bề mặt như bàn, ghế, tủ, tay vịn cầu thang…; tồn tại trong quần áo từ 8 đến 12 giờ và duy trì được 5 phút trong lòng bàn tay. Loại vi-rút này đặc biệt sống lâu trong môi trường nước; có thể sống được đến 4 ngày trong môi trường nước ở nhiệt độ khoảng 22 độ C và sống đến 30 ngày ở nhiệt độ 0 độ C. Do đó, các hồ bơi trong các khách sạn cũng có thể tạo ra môi trường cho vi rút phát triển, nhất là vào tiết trời mưa dầm, thiếu ánh nắng để diệt vi rút.

Yến Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca nhiễm cúm A/H1N1 nâng lên 28 người