Sóc Trăng công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông tại Cù Lao Dung

Lâm Minh|29/04/2022 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sạt lở bờ sông Hậu, gây nguy hiểm trên địa bàn 2 xã An Thạnh Đông và Đại Ân 1, H.Cù Lao Dung, đe dọa đời sống, sản xuất của người dân nơi đây.

Ngày 27/4, UBND tỉnh Sóc Trăng đã quyết định công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm trên địa bàn huyện Cù Lao Dung.

Cụ thể, khu vực sạt lở bờ sông Hậu thuộc địa bàn xã An Thạnh Đông và xã Đại Ân 1 huyện Cù Lao Dung.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Sở NN-PTNT có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình, diễn biến sạt lở và tiến độ khắc phục khẩn cấp sạt lở để theo dõi, chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Một đoạn sạt lở bờ sông tại huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: XL

Đối với UBND H.Cù Lao Dung, có trách nhiệm chủ trì, phối hợp Sở NN-PTNT, Sở TN-MT triển khai cắm biển cảnh báo, khoanh vùng sạt lở bờ sông để cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến tình trạng sạt lở bờ sông, khu vực sạt lở nguy hiểm và khu vực có nguy cơ sạt lở. Vận động người dân có nhà nguy cơ sập, lún phải di dời đến nơi ở khác an toàn; đối với các nhà liền kề thì khẩn trương di dời vật dụng, không để người già và trẻ em ngủ lại vào ban đêm.

Bên cạnh đó, H.Cù Lao Dung cần tăng cường việc khắc phục, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân, chuẩn bị phương án sẵn sàng huy động lực lượng, vật tư, phương tiện để hỗ trợ nhân dân di dời và ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra. Đồng thời, phối hợp Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để hỗ trợ cho các hộ bị sạt lở, phải di dời nhà ở.

Lâm Minh

Bài liên quan
  • [Infographic]: Giải pháp ứng phó thiên tai tại Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu toàn cầu, hằng năm phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai, với cường suất lớn, tính chất ngày càng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đã có những giải pháp được triển khai trên phạm vi cả nước để ứng phó và giảm nhẹ thiệt hại do thời tiết, thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông tại Cù Lao Dung