Sóc Trăng: Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo lần thứ III có nhiều hoạt động hấp dẫn

Minh Luân|08/07/2017 03:09
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 7/7, Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – 2017 sẽ có 60 đội ghe Ngo tham gia, trong đó gồm 45 đội ghe Ngo của chủ nhà Sóc Trăng và 15 đội ghe Ngo của các tỉnh, thành phố là Cần Thơ, Trà Vinh, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang và Vĩnh Long với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn.

Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III, lần này sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 28/10 đến ngày 3/11

Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III, lần này sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 28/10 đến ngày 3/11/2017, gồm nhiều hoạt động như lễ cúng trăng; hội thi đèn nước và phục dựng ghe Cà Hâu; lễ hội đường phố.

Lễ hội thu hút 60 đội ghe Ngo tham gia, trong đó gồm 45 đội ghe Ngo của chủ nhà Sóc Trăng và 15 đội ghe Ngo của các tỉnh, thành phố là Cần Thơ, Trà Vinh, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang và Vĩnh Long. Giải đua ghe Ngo, lễ cúng Trăng, hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe Cà Hâu là những sự kiển nổi bật, điểm nhấn của Lễ hội năm nay.

Bên cạnh các hoạt động chính, trong thời gian diễn ra lễ hội, tại TP Sóc Trăng còn tổ chức các hoạt động khác như hội chợ thương mại, triển lãm, du lịch và liên hoan ẩm thực; hội thao dân tộc; hội thảo khoa học và triển lãm ảnh nghệ thuật.

Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo nhằm bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của đồng bào Khmer ở Đồng bằng sông Cửu Long như một sự kiện văn hóa – du lịch, đồng thời tạo ra sản phẩm văn hóa đặc trưng, phục vụ phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng miền, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Minh Luân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo lần thứ III có nhiều hoạt động hấp dẫn