Sun Group hỗ trợ 50 tỷ đồng lắp đặt Trung tâm hồi sức tích cực tại Bắc Giang

Hải Anh|27/05/2021 04:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nhằm hỗ trợ Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, Tập đoàn Sun Group đã quyết định hỗ trợ khẩn Bắc Giang 50 tỷ đồng lắp đặt Trung tâm hồi sức tích cực (ICU).

Trong lần bùng phát dịch bệnh Covid thứ 4, Bắc Giang đang là vùng dịch có diễn biến phức tạp nhất với hơn 1500 bệnh nhân nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Nhiều khu cách ly và chữa bệnh cho các bệnh nhân covid-19 tại Bắc Giang cũng đang trong tình trạng quá tải. Thấu hiểu được những khó khăn cùng mong muốn đồng hành cùng cả nước chống lại dịch bệnh mới đây tập đoàn Sun Group đã hỗ trợ Bắc Giang lắp đặt Trung tâm hồi sức tích với quy mô 100 giường bệnh.

Ảnh minh họa

Trung tâm Hồi sức tích cực được đặt tại Bệnh viện Tâm thần (xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Thời gian cung cấp thiết bị và lắp đặt dự kiến hoàn thành trong vòng 07 ngày, kể từ ngày được bàn giao mặt bằng đủ điều kiện thi công.

Toàn bộ các trang thiết bị y tế do Sun Group tài trợ tuân thủ những tiêu chuẩn kỹ thuật do các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và tổ công tác Bộ Y tế đưa ra, nhằm đảm bảo chất lượng đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Hoạt động hỗ trợ khẩn tại Bắc Giang đã nối tiếp chuỗi hoạt động ý nghĩa Sun Group đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên cả nước chống dịch Covid-19 bằng cả nhân lực, vật lực.

Trước đó, tập đoàn Sun Group đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương. Ngoài ra, Sun Group cũng đã tích cực đồng hành với công tác phòng chống dịch tại các địa phương (Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Tây Ninh…) bằng nhiều hình thức khác như ủng hộ tiền mặt, tặng máy xét nghiệm PCR và bộ Kit Test Covid-19, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng biên phòng và công tác phòng dịch tại tỉnh biên giới…

Tính đến nay, chưa kể hai bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Hải Dương, tổng chi phí Sun Group đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trên cả nước là gần 90 tỷ đồng.

Hải Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sun Group hỗ trợ 50 tỷ đồng lắp đặt Trung tâm hồi sức tích cực tại Bắc Giang