Sun Group và Sở LĐTB&XH Đà Nẵng hợp tác phát triển nguồn nhân lực

Thùy Dương|29/03/2022 09:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 24/3, Tập đoàn Sun Group và Sở LĐTB & XH TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển nguồn nhân lực, hướng tới nâng cao chất lượng nhân sự cho khu vực miền Trung, đáp ứng nhu cầu phát triển của giai đoạn bình thường mới.

Sự kiện diễn ra tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River (Đà Nẵng) với sự tham dự của ông Nguyễn Đăng Hoàng – Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội (LĐTBXH) thành phố Đà Nẵng, đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trường Cao đẳng, Đại học và đại diện Tập đoàn Sun Group.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo đã đưa ra đánh giá về cơ hội và thách thức của thị trường lao động khu vực miền Trung, đặc biệt tại Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới. Đồng thời, trao đổi về những tồn tại, hạn chế trong chất lượng nguồn nhân lực cũng như đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, góp phần giảm nguy cơ thiếu hụt nhân lực trong bối cảnh phục hồi ngành du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đăng Hoàng – đại diện Sở LĐTBXH TP.Đà Nẵng

Theo ông Nguyễn Đăng Hoàng – đại diện Sở LĐTBXH TP Đà Nẵng, việc doanh nghiệp chủ động kết nối để hợp tác với các nhà trường là một tín hiệu rất tích cực. Trong thời gian sắp tới, Sở LĐTBXH sẽ triển khai nhiều hoạt động, trong đó có các Phiên giao dịch việc làm định kỳ; Ngày hội Việc làm và tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp; Phối hợp tham mưu xây dựng đề án “Phát triển nguồn nhân lực cho khu vực tư tại một số ngành, lĩnh vực mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, tập trung nghiên cứu về nhân lực của ngành du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng.

“Sở LĐTBXH đề nghị Tập đoàn Sun Group có kế hoạch phối hợp, kết nối với các cơ sở giáo dục nhà nước, đặc biệt là các cơ sở đào tạo về các ngành nghề du lịch, dịch vụ, nhà hàng,… để đáp ứng nhu cầu lao động của Tập đoàn”, ông Nguyễn Đăng Hoàng nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc – Phó Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung

Là nhà đầu tư chiến lược tại Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Thanh Trúc – đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết: “Tầm nhìn và định hướng hoạt động của Sun Group tại vùng miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng là song hành cùng định hướng của thành phố trong 30 năm tiếp theo. Đặt mục tiêu chú trọng phát triển du lịch chất lượng cao, cùng với sự phát triển không ngừng của Sun Group trên phạm vi cả nước, nhu cầu về lực lượng lao động có thể lên đến hàng trăm nghìn người”.

“Không chỉ đề cao những giá trị cốt lõi “Chất lượng – Đẳng cấp – Khác biệt”, Sun Group còn hướng đến xây dựng một tương lai của “người Việt Nam mới” với năng lực, sức khỏe và phẩm chất bắt kịp thời cuộc”, đại diện Tập đoàn Sun Group khẳng định.

Hai bên hợp tác ký kết

Trong khuôn khổ Hội thảo, Tập đoàn Sun Group và Trường Đại học Đà Nẵng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác tăng cường cung ứng nguồn nhân lực, khẳng định mối quan hệ bền chặt lâu dài với 4 nội dung chính.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp trong công tác tiếp nhận học viên thực tập theo từng ngành nghề cụ thể; Tuyển dụng và phối hợp truyền thông trong công tác tuyển dụng; Phối hợp triển khai đào tạo về cả kỹ năng mềm và chuyên môn cho người lao động, đồng thời phối hợp trong công tác truyền thông, quảng bá nhằm đạt hiệu quả tích cực.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang

Sau khi buổi lễ kết thúc, Sun Group sẽ tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 trường trong khu vực.

Bà Vũ Thị Xuân Thu – Trưởng Ban nhân sự Tập đoàn Sun Group khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng sẽ nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của Sở LĐTBXH TP Đà Nẵng cùng sự gắn kết, đồng hành của các cơ sở giáo dục đào tạo. Chính yếu tố này sẽ tạo nền tảng để Sun Group có những chuyển đổi vượt bậc trong công tác đào tạo, tuyển sinh, đánh giá kĩ năng nghề nghiệp đối với lực lượng lao động trên địa bàn vùng. Từ đó, tạo dựng nguồn cung ứng lao động dồi dào, lành nghề, chuyên nghiệp cho các cơ sở kinh doanh vận hành của Sun Group trên toàn quốc”.

Sun Group nhận giải thưởng nhân sự HRAA 2021

Là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu trong các lĩnh vực vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản cao cấp và đầu tư hạ tầng tại Việt Nam, Sun Group cũng được biết đến với vai trò “sếu đầu đàn”, góp phần không nhỏ thay đổi diện mạo và vị thế của Đà Nẵng những năm qua. Trong đó, không thể không kể đến những địa danh, công trình đã đưa Đà Nẵng tỏa sáng trên bản đồ du lịch Thế giới như: Công viên chủ đề hàng đầu Châu Á Sun World Ba Na Hills, Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Khách sạn dành cho doanh nhân hàng đầu Việt Nam Novotel Danang Premier Han River, …

Trước đó vào ngày 19/2, Tập đoàn Sun Group cũng đã tổ chức thành công Hội thảo và ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Ninh, đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nhân sự, hướng tới mục tiêu đáp ứng nguồn cung nhân sự cho các ngành nghề Du lịch khách sạn, Vui chơi giải trí và Dịch vụ nội bộ tại địa phương này.

Thùy Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sun Group và Sở LĐTB&XH Đà Nẵng hợp tác phát triển nguồn nhân lực