Sụt lún nghiêm trọng Cảng cá phường 6, tỉnh Phú Yên

Theo Nhân Dân điện tử|17/01/2017 02:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn)Qua 26 năm sử dụng, Cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đang xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, do mưa lũ từ đầu tháng 11-2016 đến nay, khu vực cảng và bờ biển càng bị xói lở nặng, bồi lấp ảnh hưởng lớn đến việc ra vào, neo đậu tàu thuyền và các hoạt động dịch vụ nghề cá của ngư dân.

sụt lún

Sụt lún nghiêm trọng Cảng cá phường 6

Cảng cá phường 6 là nơi phục vụ nghề đánh bắt cá ngừ đại dương của tỉnh Phú Yên với sản lượng qua cảng hằng năm hơn 3.000 tấn, chiếm gần 50% sản lượng cá ngừ của tỉnh. Thế nhưng tại cầu cảng, nơi neo đậu hơn 80 tàu thuyền của ngư dân đang xuất hiện vết nứt dài hơn 100m. Nền và móng sân cảng cá cũng bị sụt lún và có nguy cơ sập nếu lũ lớn tiếp tục đổ về. Ngoài ra, do ảnh hưởng của triều cường từ biển đánh vào, mang theo hơn 1.000m3 cát sát chân cảng, bồi lấp nặng khu neo đậu tàu thuyền.

Hiện nay, tàu thuyền của ngư dân phải di chuyển lên phía Tây Cảng cá phường 6 hoặc neo đậu trong Cảng cá Đông Tác, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa cách xa hơn 1km, gây tốn kém chi phí. Ngư dân đã nhiều lần kiến nghị tỉnh Phú Yên cân đối nguồn vốn để nâng cấp cảng cá này nhằm phát triển nghề đánh bắt xa bờ, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, do không có kinh phí nên nhiều năm qua Cảng cá phường 6 không được nâng cấp. Ngoài xây dựng 180m kè bờ cảng từ cuối những năm 1990, còn mặt bến cảng cũng chỉ được sửa chữa tạm thời.

Theo Nhân Dân điện tử

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sụt lún nghiêm trọng Cảng cá phường 6, tỉnh Phú Yên