Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền trung Việt Nam

Theo QĐND|28/09/2017 09:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Hội thảo triển khai Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền trung Việt Nam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ tổ chức sáng nay (ngày 28/9).

Hội thảo triển khai Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền trung Việt Nam” 

Dự án nhằm hỗ trợ các nhóm người dễ bị tổn thương và chính quyền địa phương nâng cao khả năng chống chịu các rủi ro thiên tai, giảm nguy cơ thiệt hại về người và tài sản do hiện tượng khí hậu khắc nghiệt.

Trong giai đoạn hai, với tổng kinh phí hơn 1,5 triệu USD, dự án được triển khai tại 33 xã, phường với mục tiêu: Hỗ trợ cộng đồng quản lý rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu ở cấp xã, phường, thôn một cách hiệu quả và bền vững; giảm tác động của thiên tai và tăng cường dịch vụ, cơ sở vật chất thiết yếu cho người dân. Dự kiến, sẽ có hơn 37 nghìn người hưởng lợi trực tiếp và hơn 200 nghìn người hưởng lợi gián tiếp từ hoạt động của dự án tại địa bàn. Trong giai đoạn này, dự án hướng đến tính bền vững và khả năng nhân rộng các mô hình hiệu quả.

Ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Trong giai đoạn này, dự án sẽ tập trung nhiều hơn vào công tác ứng phó thiên tai ở cộng đồng với sự tiếp cận đa ngành. Bên cạnh đó, hỗ trợ cộng đồng, trường học an toàn, hỗ trợ chính quyền các địa phương nhằm nâng cao năng lực thể chế cũng như kết nối, lồng ghép các hoạt động về phòng, chống thiên tai thảm họa với kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

Trước đó, giai đoạn một của dự án đã triển khai tại 28 xã, phường thuộc bốn tỉnh, bao gồm: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi với tổng kinh phí 2,5 triệu USD. Dự án giai đoạn một đã đạt những kết quả tích cực trên cả ba mục tiêu: Nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai cho chính quyền địa phương, cộng đồng và trường học thông qua nhiều hoạt động giảm thiểu rủi ro thảm họa, tập huấn, hỗ trợ trang thiết bị, truyền thông.

Dự án Liên minh OFDA do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ cho năm tổ chức, gồm: Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ/Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổ chức Catholic Relief Services, Plan International, Save the Children và Helpage International tại Việt Nam. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ đóng vai trò điều phối.

Theo QĐND


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường khả năng chống chịu thiên tai tại miền trung Việt Nam