Tây Ninh Công bố đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên trên địa bàn

Mai Dung (t/h)|08/07/2019 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND huyện Châu Thành (Tây Ninh) ra thông báo về việc phát hiện ổ dịch tả heo châu Phi đầu tiên. Tính đến thời điểm hiện tại cả nước đã có 62/63 tỉnh bị nhiễm dịch.

Ngày 7-7, UBND huyện Châu Thành (Tây Ninh) ra thông báo về việc phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên.

Trước đó, từ ngày 3-5/7, đàn lợn của hộ chăn nuôi này có 6 con bị chết với triệu chứng của dịch tả châu Phi nên báo với cơ quan Thú y. Sau đó, đàn lợn có thêm 2 con bị chết. Đến chiều 6/7, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh gửi mẫu xét nghiệm đến Chi cục Thú y vùng VI (Cục Thú y). Kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Đây là ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên trong tỉnh được phát hiện tại một hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên khu vực của một xã biên giới của tỉnh. Sau khi phát hiện ổ dịch, chính quyền địa phương đã nhanh chóng tiến hành chôn hủy, phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực lân cận.

Xử lý, tiêu hủy lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Sau khi phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi, lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo huyện Châu Thành, ngành thú y tỉnh Tây Ninh khẩn trương khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, tổ chức rắc vôi, phun thuốc khử trùng thêm môi trường xung quanh và toàn khu vực, đồng thời khẩn trương lập chốt kiểm dịch 2 bên đầu đường đi ngang qua ổ dịch, ngăn ngừa các trường hợp vận chuyển lợn bị bệnh.

Cơ quan chức năng tiến hành chôn hủy, phun thuốc tiêu độc khử trùng

Tính đến thời điểm hiện tại cả nước đã có 62/63 tỉnh thành bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi, hiện chỉ còn Ninh Thuận chưa phát hiện dịch.

Mai Dung (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh Công bố đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên trên địa bàn