Thái Nguyên: 23 học sinh tiểu học phải cấp cứu sau khi uống sữa miễn phí tại trường

Thu Thương (T/h)|16/03/2019 10:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi uống sữa Fami phát miễn phí tại trường, 23 em học sinh tại trường tiểu học Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tối 15.3, ông Dương Ngọc Hưng, Chủ tịch UBND xã Nhã Lộng (huyện Phú Bình, Thái Nguyên), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc tập thể sau khi uống sữa đậu nành của một hãng sữa, khiến 23 học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu.

Các em học sinh được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Phú Bình. (Ảnh: BVĐK Phú Bình).

Cụ thể, từ ngày 14/3, học sinh tiểu học trên toàn huyện Phú Bình được uống sữa Fami theo chương trình do huyện triển khai. Đến ngày 15/3, học sinh tại trường Tiểu học Nhã Lộng tiếp tục được uống sữa Fami theo chương trình này.

Sau khi uống sữa, một số em học sinh có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, đã được nhà trường đưa đến Trạm y tế xã Nhã Lộng để kiểm tra, sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Phú Bình cấp cứu.

“Toàn trường có 706 học sinh nhưng chỉ có 23 em có biểu hiện bị ngộ độc. Theo bác sĩ, các triệu chứng trên là do các em bị ngộ độc sữa.

Chương trình uống sữa được triển khai trên toàn huyện nhưng chỉ một số em học sinh tại đây bị ngộ độc nên nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng điều tra”, ông Hưng thông tin.

Sau khi được cấp cứu, tình trạng sức khỏe của các em học sinh đã ổn định. Đến chiều cùng ngày, toàn bộ học sinh đã được xuất viện.

Hiện các cháu vẫn đang tiếp tục được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Khoa Nhi và Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình.

Thu Thương (T/h)

Bài liên quan
  • Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tại 12 tỉnh, thành phố
    Moitruong.net.vn – Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm vừa có hướng dẫn chi tiết việc triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 (15/4-15/5).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: 23 học sinh tiểu học phải cấp cứu sau khi uống sữa miễn phí tại trường