Thái Nguyên cắt tỉa hơn 500 cây xạnh giải phóng hành lang lưới điện

Minh Trang|13/10/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, hạn chế tối đa các sự cố về điện, từ đầu năm đến nay, Điện lực TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện cắt tỉa hơn 500 cây ảnh hưởng đến hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn.

Điện lực TP. Sông Công hiện đang quản lý, vận hành 235km đường dây trung thế và 385km đường dây hạ thế, với 135 trạm biến áp. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, hạn chế tối đa các sự cố về điện, từ đầu năm đến nay, Điện lực thành phố thông tin, tuyên truyền tới người dân; phối hợp với các địa phương liên quan xây dựng kế hoạch chặt, tỉa cây.

Những vị trí này chủ yếu đi qua khu vực rừng sản xuất của các hộ dân thuộc các xã, phường: Bình Sơn, Châu Sơn, Bá Xuyên, Tân Quang…

cat-tia-cay-xanh.jpg
Điện lực TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên thực hiện cắt tỉa hơn 500 cây ảnh hưởng hành lang lưới điện

Cùng với đó, Điện lực thành phố cũng thường xuyên phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Sông Công rà soát, chặt tỉa cây xanh dọc các tuyến đường nội thị trên địa bàn, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn và mỹ quan đô thị.

Bên cạnh việc phát quang cây cối, đơn vị tăng cường tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và phòng ngừa tai nạn điện tới người dân; rà soát, kiểm tra, đôn đốc các hộ dân thay thế dây dẫn sau công tơ không đảm bảo, bổ sung cột chống đỡ những đường dây có độ võng lớn, dây nằm trên mái nhà; thay thế cột chống đỡ đối với những cột tre, gỗ đã hỏng và thực hiện chỉnh trang, bó gọn đường dây trên các cột điện, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự cố về điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên cắt tỉa hơn 500 cây xạnh giải phóng hành lang lưới điện