Đà Nẵng: Cắt tỉa cây xanh đô thị để ứng phó với mùa mưa bão năm 2022

Hoàng Anh|14/09/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng đang tiến hành cắt tỉa cây xanh phòng, chống bão đối với các tuyến đường.

Theo đó, thực hiện Quyết định 2059/QĐ-UBND ngày 1/8/2022 của UBND TP Đà Nẵng ban hành Kế hoạch ứng phó và khắc phục bão đối với hệ thống cây xanh đô thị Đà Nẵng năm 2022, Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng tiến hành cắt tỉa gần 50.000 cây xanh ở các tuyến đường, khu vực trên 7,5m; công viên, vườn hoa, đài tưởng niệm được Sở Xây dựng Đà Nẵng đặt hàng thực hiện công tác duy trì năm 2022.

cayxanh4.jpg
Ảnh minh họa

Đối với các tuyến đường trung tâm và khu vực ưu sẽ hoàn thành 50% khối lượng trước ngày 30/9 và hoàn thành 100% trước ngày 31/10. Toàn bộ khối lượng cây xanh công cộng còn lại (trừ phần khối lượng đã phân cấp cho UBND quận, huyện) hoàn thành trước ngày 31/10/2022. Cành, nhánh cây xanh sau khi cắt tỉa sẽ chuyển về tập kết tạm tại Vườn ươm của Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng (đường Lê Trực, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang).

Đại diện Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng chia sẻ, hiện nay thời tiết vẫn còn nắng nóng nên việc cắt tỉa cây xanh phòng chống bão sẽ không tránh khỏi những bức xúc, phản ứng từ người dân. Bên cạnh đó, hiện các tuyến đường phố chính, trung tâm TP xe ô tô đậu kín làn đỗ xe nên việc di chuyển, đậu đỗ phương tiện tác nghiệp cắt tỉa cây xanh phần nào bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, với diễn biến thời tiết phức tạp như hiện nay, giai đoạn tháng 8 - 9/2022, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng bắt đầu hoạt động trên vùng biển phía Bắc Biển Đông và gia tăng tần suất trong những tháng tiếp theo, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Các cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp và gây gió mạnh trong các tháng mùa mưa bão năm 2022, các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, sét, lốc, mưa đá… là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngã đổ cây xanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Cắt tỉa cây xanh đô thị để ứng phó với mùa mưa bão năm 2022