Đà Nẵng - Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á năm 2022

Gia Hân|08/09/2022 16:23
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lần thứ hai thành phố Đà Nẵng được danh hiệu giải thưởng danh giá này kể từ năm 2016, trở thành Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á 2022.

Theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 được tổ chức tại TP.HCM vào tối ngày 07/9/2022, Đà Nẵng được vinh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022”(Asia’s Leading Festival and Event Destination 2022). Đây là lần thứ hai Đà Nẵng nhận được danh hiệu giải thưởng danh giá này kể từ năm 2016.

Được biết, Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

du-lich-da-nang.jpg
Diện mạo đô thị hiện đại Đà Nẵng hôm nay

Lễ trao giải World Travel Awards 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương gồm các hạng mục: Hàng không, đường sắt, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, địa điểm tổ chức hội nghị, đại lý du lịch và điều hành tour, điểm đến hấp dẫn, giải thưởng dành cho du thuyền, giải thưởng dành cho xe hơi… Năm nay, Việt Nam có nhiều địa phương tham gia tích cực giải thưởng ở các hạng mục điểm đến gồm các địa danh như: Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vườn Quốc gia Cúc Phương, Hội An, Mộc Châu…

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng vinh dự thay mặt lãnh đạo TP. Đà Nẵng trực tiếp nhận giải thưởng, cho biết, trong đợt đề cử lần này, Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến hàng đầu của châu Á như Bangkok (Thailand), Beijing (China), Hong Kong, Kuala Lumpur (Malaysia), Macau, Seoul (South Korea), Shanghai (China), Singapore để được xướng tên tại buổi lễ trao giải danh giá này.

“Ngay khi có chủ trương mở cửa lại từ giữa tháng 3/2022, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã khởi sắc mạnh mẽ với nhiều tín hiệu tích cực. Các chỉ tiêu du lịch tăng trưởng rõ nét, nhiều hoạt động, sự kiện mang tầm quốc tế trong năm 2022 diễn ra gồm: Lễ hội khinh khí cầu tại Đà Nẵng, Ironman 70.3 Vietnam, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022, Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022... Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, chúng tôi cũng kỳ vọng sau giải thưởng này Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức thành công các sự kiện quốc tế với quy mô lớn trong thời gian tới”, Bà Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ thêm.

Cũng tại buổi lễ trao giải, đại diện của Đà Nẵng là Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cũng đã được vinh danh với 04 giải thưởng danh giá bao gồm: Asia’s Leading Luxury Resort 2022, Asia’s Leading Green Resort 2022, Asia ‘s Leading Luxury Hotel Villa 2022, Vietnam ‘s Leading Luxury Resort 2022.

Với định hướng là điểm đến sự kiện và lễ hội, Đà Nẵng cũng tập trung phát triển chính sách MICE – loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện. Sau hơn một năm triển khai thí điểm, chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục triển khai chính sách MICE để thu hút nhiều sự kiện, hội nghị đẳng cấp khu vực và quốc tế.

Bài liên quan
  • Phân loại rác tại nguồn - Điểm sáng từ Đà Nẵng
    Sau hơn 2 năm triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt (rác) tại nguồn, Hiện đã có 78% tổng số hộ gia đình, 83% tổng số tổ dân phố trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tham gia phân loại rác tại nguồn (PLRTN).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng - Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á năm 2022