Đà Nẵng: Người dân hào hứng đổi rác lấy quà

Hoàng Anh|26/08/2022 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày hội Đổi rác lấy quà thu hút sự tham gia của khoảng 1.300 người dân trên địa bàn Đà Nẵng, dự kiến thu gom được hàng trăm kg rác thải tái chế các loại để nhân thêm những vòng đời của rác.

Ngày 25/8 trong khuôn khổ Hội thảo và Triển lãm Quốc tế về Giải pháp và Công nghệ xử lý chất thải đảm bảo phát triển bền vững các đô thị tại Việt Nam, Sở TN&MT TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Môi trường Đô thị TP Đà Nẵng tổ chức Ngày hội đổi rác lấy quà. Ngày hội thu hút khoảng 1.300 người dân tham gia.

tp-da-nang-doi-rac-lay-qua-4-8836.jpg
Người dân tham gia chương trình "Đổi rác lấy quà"

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Môi trường Đô thị TP Đà Nẵng) cho biết: Ngày hội đổi rác lấy quà sẽ diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày Hội thảo và Triển lãm. Vì số lượng người dân tham gia đông, nên BTC cũng phân chia khung giờ cho từng quận, huyện để đảm bảo công tác tổ chức.

Toàn bộ rác thải được thu gom ở Ngày hội đều là rác thải có thể tái chế được. Vì vậy, Công ty sẽ kết nối với các đơn vị chuyên về tái chế rác thải để xử lý toàn bộ rác. Sau khi được xử lý, tất cả số rác thải này sẽ tiếp tục những vòng đời của mình. Điều này giúp tận dụng, tái chế tài nguyên rác, góp phần bảo vệ môi trường.

rac2.jpg
Ngày hội thu hút 1.300 người dân tham gia

Khi mang rác đến, người dân sẽ được đổi lấy các phần quà bao gồm: văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, cây xanh, gấu bông, hóa mỹ phẩm... cùng một túi xách tái chế và tờ rơi hướng dẫn phân loại rác tại nhà.

Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng, phong trào phân loại rác tại nguồn trên địa bàn được các hội, đoàn thể phát động và lan tỏa rộng rãi, dần dần hình thành ý thức phân loại rác cho người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Người dân hào hứng đổi rác lấy quà