Tin tức - Sự kiện

Thái Nguyên: Chi hội Khoa học Đất có nhiều đóng góp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Hoàng Cường Quốc 13/10/2024 09:14

Ngày 11/10/2024, tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Chi hội Khoa học đất tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029. Về dự Đại hội có đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý thuộc các cơ quan Trung ương của tỉnh Thái Nguyên và trường Đại học Thái Nguyên.

Được thành lập từ năm 1995, Chi hội Khoa học đất tỉnh Thái Nguyên có chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học kỹ thuật và giảng dạy về tài nguyên và môi trường, gồm điều tra, nghiên cứu, sử dụng, bảo vệ, cải tạo, quy hoạch, quản lý quy hoạch, tham gia giảng dạy cho sinh viên và nghiên cứu sinh trên Đại học trong nước và nước ngoài. Qua đó nâng cao trình độ, đồng thời phổ biến kiến thức, chuyển giao khoa học và công nghệ; quản lý và sử dụng hợp lý tài nguyên và môi trường.

img_5196(1).jpg
img_5196.jpg
Ngày 11/10/2024, tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Chi hội Khoa học đất tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Chi hội đã có nhiều thành tích hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Chi hội đã nghiên cứu và biên soạn 10 giáo trình giảng dạy Đại học về quản lý môi trường và phát triển bền vững, xây dựng sổ tay phân tích môi trường... Các hội viên của Chi hội đã tích cực viết bài về môi trường đăng trên các tạp chí Khoa học đất Việt Nam, Tạp chí Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Tạp chí Khoa học và Công nghệ thuộc Đại học Thái Nguyên. Tích cực tham gia tư vấn phản biện cho các dự án, đề tài cấp tỉnh cho các tỉnh Thái Nguyên, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Bắc Giang. Hướng dẫn các đề tài về đất đai và môi trường như: 03 đề tài cấp Nhà nước, 05 đề tài cấp Bộ, 05 đề tài cấp tỉnh, 09 đề cấp Đại học, 16 đề tài cấp Trường, 29 đề tài sinh viên, 02 đề tài hợp tác quốc tế. Thực hiện 08 dự án về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, 02 dự án hợp tác quốc tế.

Trong nhiệm kỳ tới (2024- 2029), Chi hội Khoa học Đất Thái Nguyên đặt ra mục tiêu chú trọng tham gia có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ môi trường, thực hiện tư vấn, phản biện khoa học và công nghệ môi trường, góp phần giải quyết những yêu cầu bức xúc trong sản xuất và đời sống nhân dân liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

img_5197.jpg
Về dự Đại hội có đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý thuộc các cơ quan Trung ương của tỉnh Thái Nguyên và trường Đại học Thái Nguyên

Kết quả hoạt động nổi bật trong 05 năm (2018-2024) của Chi hội Khoa học Đất Thái Nguyên đã có đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng, một số địa phương trong nước nói chung cũng như một số Trường Đại học các nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thái Nguyên: Chi hội Khoa học Đất có nhiều đóng góp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường