Thành phố Hà Tĩnh hoàn tất các công đoạn, sẵn sàng cho “Ngày hội toàn dân”

Ngọc Trâm|22/05/2021 10:53
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chỉ còn một ngày nữa, khắp nơi trên cả nước cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân nô nức, hăng hái cầm trên tay lá phiếu cử tri bầu cử cho những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của nhân dân vào Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp. Thành Phố Hà Tĩnh cũng đang gấp rút hoàn tất các công đoạn cuối cùng, sẵn sàng cho “Ngày hội toàn dân”.

Xác định được tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Tấm pano, áp phích được trang hoàng rực rỡ

Do đó cấp ủy, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị toàn Thành phố Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai từng bước có hiệu quả kế hoạch tổ chức bầu cử, đảm bảo chặt chẽ, đúng cơ cấu, quy trình, thời gian theo luật định; phấn đấu để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân, là cuộc vận động chính trị và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong đời sống xã hội và Nhân dân địa phương.

Các tuyến phố chính ở TP Hà Tĩnh đều được trang trí cho ngày hội toàn dân

Theo Báo cáo của Ủy ban bầu cử Thành Phố, hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho “Ngày hội non sông” cơ bản đã hoàn tất. Toàn Thành phố có 91 khu vực bỏ phiếu. Tổng số cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn thành phố đến thời điểm hiện nay là 71.303 người; Đại biểu HĐND Thành phố là 71.016 người; Đại biểu HĐND cấp xã là 67.737 người. Tất cả danh sách cử tri và danh sách ứng cử Đại biểu 4 cấp đều được niêm yết đúng thời gian quy định. Tại các điểm bỏ phiếu, mọi công tác chuẩn bị từ khánh tiết trang trí đến vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng phòng chống dịch Covid-19 đã cơ bản hoàn tất, tạo nên một không khí hồ hởi, vui tươi phấn khởi của ngày hội non sông.

Khắp nơi cờ hoa rực rỡ, pano, áp phích, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày bầu cử được bố trí trang hoàng, đẹp mắt

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn ông Nguyễn Văn Quý- Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử Thành phố Hà Tĩnh cho biết “Hiện nay các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh cơ bản đã hoàn tất. TP đã chỉ đạo các tiểu ban, các tổ chức triển khai đồng bộ các công tác liên quan để chuẩn bị chu đáo nhất cho ngày bầu cử đảm bảo đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Quý- Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử Thành phố Hà Tĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các phương án, các biện pháp an toàn nhất có thể cho ngày bầu cử. Tất cả các điểm bầu cử đều bố trí lực lượng y tế túc trực, chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho bà con cử tri đến bỏ phiếu, đảm bảo đúng yêu cầu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Trưng bày trực quan tuyên truyền trước cơ quan công sở.

Trên khắp các ngã đường Thành phố, các cụm dân cư, trước cổng cơ quan, trường học, doanh nghiệp… khắp nơi cờ hoa rực rỡ, pano, áp phích, băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày bầu cử được bố trí trang hoàng, đẹp mắt, tạo nên bầu không khí ngày hội của toàn Đảng toàn dân và toàn quân. Các đài phát thanh tăng cường thời lượng phát về công tác tuyên truyền, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đều tích cực đưa tin về sự kiện chính trị sâu rộng này. Từ đó người dân hiểu rõ về tầm quan trọng, quyền lợi, nghĩa vụ của mình khi cầm trên tay lá phiếu cử tri để lựa chọn sáng suốt những đại biểu có tâm, có tầm, ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ này.

Hòm phiếu chính, và hòm phiếu phụ chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử

Ông Trần Xuân Sơn – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nam Hà cho biết “Phường Nam Hà đến tại thời điểm hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cơ bản đã được hoàn tất. Công tác tuyên truyền được Ban chỉ đạo và các tiểu ban rất quan tâm chú ý. Trên các tuyến đường chính, trước các cơ quan trường học, doanh nghiệp và các điểm công cộng đều được trang trí băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích… tạo không khí sôi nổi cho ngày hội này.

Cử tri nghiên cứu các ứng cử Đại biểu

Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch cũng được coi trọng hơn bao giờ hết, trong 2 ngày thứ 5 và thứ 6 chúng tôi cho tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng ở các điểm bỏ phiếu. Ngoài hòm phiếu chính chúng tôi còn chuẩn bị thêm các hòm phiếu phụ để áp dụng trong trường hợp người dân ốm đau bệnh tật không thể đến nơi bỏ phiếu, hoặc trường hợp F1, F2 đang cách ly y tế hoặc cách ly tại nhà. Tất cả các điểm bầu cử đều đã chuẩn bị sẵn sàng dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, máy đo thân nhiệt để phục vụ bà con đến bỏ phiếu bầu cử an toàn, hiệu quả”.

Cử tri nghiên cứu tiểu sử và quá trình hoạt động của các ứng cử Đại biểu được niêm yết tại UBND phường, xã và các điểm bỏ phiếu.

Có thể khẳng định, nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền, nên đến nay công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Thành phố Hà Tĩnh đã được thực hiện theo đúng tiến độ, đúng quy trình và các quy đinh của pháp luật. Tình hình an ninh chính chị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố cơ bản ổn định. 15/15 phường đã hoàn tất các khâu cuối cùng cho ngày bầu cử. Thành phố cũng đã cấp phát con dấu bầu cử và các hòm phiếu cho Uỷ ban bầu cử các địa phương. Đến nay tại các điểm bỏ phiếu đã được trang trí, treo bằng cờ, khẩu hiệu, hòm phiếu đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên.

Trước đó, UBMTTQ Việt Nam Thành phố đã tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử công khai, dân chủ, bình đẳng, đúng luật. Tại đây, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử, trong đó đều thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tập trung làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, lắng nghe và phản ánh trung thực các ý kiến, kiến nghị của cử tri để để xuất với Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện có những quyết sách đúng đắn, phù hợp nhằm xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh … Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đã tạo điều kiện, cơ hội để cử tri trao đổi những vấn đề mình quan tâm và hiểu rõ hơn những ứng cử viên mà mình sẽ lựa chọn. 

Ông Nguyễn Văn Quý- Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử Thành phố Hà Tĩnh trao đổi với phóng viên.

Lê Hữu Hiệp Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND PhườngTân Giang cho biết: Đến thời điểm hiện nay, phường Tân Giang đã hoàn tất các quy trình, thủ tục chuẩn bị một cách tốt nhất cho ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chúng tôi đã niêm yết danh sách tại 6 tổ bầu cử, đồng thời tập trung công tác tuyên truyền để cử tri hiểu rõ về Luật bầu cử và quyền lợi của mình, từ đó lựa chọn để bầu ra những đại biểu đử đức, đủ tài. Công tác tiếp xúc, cử tri vận động bầu cử cũng được các ứng cử viên thực hiện công khai, dân chủ và đúng luật. Ngoài ra, công tác an ninh trật tự cũng được đảm bảo, công tác phòng chồng dịch bệnh Covid-19 cũng được đề cao. Tất cả các điểm bầu cử đến nay đã được tiêu độc khử trùng, giao cán bộ y tế cử người kiểm tra thân nhiệt các cử tri đến bỏ phiếu, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và bảo đảm 5k theo khuyến cáo của Bộ Y tế”.

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện cho cuộc Bầu cử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thành phố Hà Tĩnh, tin tưởng rằng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại địa phương này sẽ thành công, tốt đẹp, cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Bầu cử sớm tại một số địa phương tên cả nước
    Moitruong.net.vn – Do điều kiện đặc thù, một số địa phương tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An… đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026 trước ngày bầu cử chính thức toàn quốc (23/5)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hà Tĩnh hoàn tất các công đoạn, sẵn sàng cho “Ngày hội toàn dân”