Bầu cử sớm tại một số địa phương tên cả nước

Minh Anh|22/05/2021 08:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do điều kiện đặc thù, một số địa phương tại Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An… đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026 trước ngày bầu cử chính thức toàn quốc (23/5)…

Tây Nguyên

Được sự chấp thuận của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, trong ngày 22/5, tại khu vực Tây Nguyên, 3 địa phương là Đắk Lắk, Đắk Nông và Kon Tum đã tổ chức bầu cử sớm hơn 1 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc, tại một số khu vực bỏ phiếu của các xã vùng sâu vùng xa và đồn biên phòng tại biên giới.

Cử tri tại tổ bầu cử số 2 thôn Đông Nây xã Đăk Man huyện Đăk Glei tỉnh Kon Tum đi bỏ phiếu sớm

Do đã được thông báo, tuyên truyền thường xuyên của ban bầu cử địa phương, nên cử tri nắm rõ thông tin ngày bầu cử sớm ngày hôm nay và tham gia rất đông đủ.

Tại tỉnh Kon Tum, 9.767 cử tri của 6 xã vùng sâu vùng xa và 1 đồn biên phòng đã đi bỏ phiếu tại 36 khu vực bỏ phiếu. Cử tri đã có mặt từ sớm để thực hiện quyền công dân của mình. Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng được tổ bầu cử chú trọng và thực hiện nghiêm.

Với đặc thù là các đơn vị tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn trước, trong và sau bầu cử, cũng như triển khai cán bộ tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các tổ bầu cử, các đơn vị lực lượng quân đội đang đóng quân trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đã tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm hơn 1 ngày tại 27 khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, các điểm bầu cử đã hoàn thành 100% số cử tri đi bầu.

Cán bộ, chiến sĩ ở các chốt biên phòng Đắk Nông luân phiên bầu cử.

Việc tiến hành bầu cử sớm trước 1 ngày so với ngày bầu cử toàn quốc 23/5 tại khu vực Tây Nguyên nhằm đảm bảo công tác tổ chức bầu cử, tổng hợp, báo cáo kết quả được kịp thời tại các xã vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện cho các lực lượng vũ trang triển khai nhiệm vụ đảm bảo an ninh biên giới. Trong ngày 22/5, kết quả bầu cử sẽ được chuyển về Ủy ban Bầu cử 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Kon Tum.

Huyện đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng

Là huyện đảo xa nhất trong Vịnh Bắc Bộ nên Bạch Long Vĩ bầu cử sớm trước một ngày so với cả nước. Trong sáng 22/5, hàng nghìn cử tri của huyện đảo đã nô nức đi bỏ phiếu.

Cũng trong sáng 22/5, hàng nghìn cử tri huyện đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng đã tiến hành bầu cử sớm

Huyện đảo có 6 khu vực bỏ phiếu với hơn 1.200 cử tri. Để bảo đảm ngày bầu cử diễn ra thành công, an toàn, trước đó, huyện Bạch Long Vĩ đã đẩy mạnh tuyên truyền về các quy định của pháp luật về thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử. Huyện đảo chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất; bố trí 3 chuyến tàu phục vụ nhu cầu đi lại của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia cuộc bầu cử, xây dựng và triển khai kế hoạch để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng phương án trước mọi tình huống.

Cử tri chuẩn bị bầu cử sớm tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng

Một số hình ảnh bầu cử của các địa phương khác trên cả nước:

Nhân dân địa phương và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nậm Càn, Nghệ An tham gia bầu cử sớm

Cử tri người đồng bào dân tộc Mông bản Huồi Đun, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bầu cử sớm

Sáng 21/5, Ủy ban bầu cử các huyện Bố Trạch và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức bầu cử sớm tại 17 khu vực bỏ phiếu vùng sâu, vùng xa của các xã biên giới

Bộ đội biên phòng và bà con ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình tìm hiểu các ứng cử viên trước khi ghi phiếu bầu 

Sáng ngày 21/5, Ủy ban bầu cử xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, đã tổ chức lễ khai mạc điểm bầu cử cụm đảo Hòn Khoai, tại khu vực bỏ phiếu được đặt Đồn Biên phòng Hòn Khoai 

Cử tri tại cụm đảo Hòn Khoai bầu cử sớm 

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử sớm tại một số địa phương tên cả nước