Thị trường lao động có dấu hiệu tăng trưởng một cách bền vững

Xuân Hiếu|16/04/2024 15:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vừa qua, nhiều tổ chức quốc tế đã đánh giá lạc quan về đà phục hồi kinh tế trong và ngoài nước. Đây là dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế nói chung và thị trường lao động nói riêng. Cơ hội phát triển mở rộng thị trường lao động ra nước ngoài cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Nguyên nhân do dịch bệnh được kiểm soát tốt, cùng với việc triển khai đồng bộ các chính sách, giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, sự nỗ lực vượt bậc của doanh nghiệp (DN) đã thúc đẩy đà tăng trưởng. Theo Tổng Cục thống kê, quý II-2022, lao động từ 15 tuổi trở lên có việc làm là 50,5 triệu người, tăng 504.600 người (tương ứng tăng 1,01%) so với quý I-2022 và tăng 701.800 người (tương ứng tăng 1,41%) so với cùng kỳ năm 2021. Cả khu vực thành thị và khu vực nông thôn đều tăng số lao động có việc làm.

Trong đó, lao động có việc làm trong ngành dịch vụ tăng cao nhất, với 19,8 triệu người có việc làm, tăng 429.800 người so với quý I-2022 và tăng 353.800 người so với cùng kỳ năm 2021. Chứng tỏ ngành dịch vụ có sự phục hồi mạnh mẽ sau 2 năm sụt giảm mạnh do tác động của đại dịch COVID-19. Đồng thời, ngành nông nghiệp và công nghiệp, số việc làm tăng trong quý II cũng khá ấn tượng; so với cùng kỳ năm trước, tăng lần lượt là 138.000 người và 210.000 người.

lao-dong.jpg
Nhiều tổ chức quốc tế đã đánh giá lạc quan về đà phục hồi kinh tế trong và ngoài nước

Theo Tổng Cục thống kê, tỷ lệ thiếu việc làm của lao động trong độ tuổi quý II-2022 là 1,96%, giảm 1,05 điểm phần trăm so với quý I và giảm 0,64 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2021. Số người thiếu việc làm trong độ tuổi lao động quý II là 881.800 người, giảm 263.000 người so với cùng kỳ năm 2021. Đây là kết quả của việc thực hiện chương trình phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ trong hỗ trợ người lao động quay trở lại thị trường lao động…

Theo số liệu của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, trong 7 tháng năm 2022, các đơn vị đã đưa 56.863 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 63,2% mục tiêu kế hoạch năm, trong đó có 21.238 lao động nữ.

Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc tiếp tục là các thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam nhiều nhất trong 7 tháng qua. Với số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài tiếp tục duy trì ổn định, việc thực hiện kế hoạch đưa 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2022 là hoàn toàn khả thi.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động duy trì và phát triển các thị trường tiếp nhận lao động; kịp thời nắm bắt các thông tin về tình hình dịch COVID-19, chính sách, quy định mới về tiếp nhận lao động đối phó với tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại các nước; hướng dẫn các doanh nghiệp tổ chức đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đảm bảo các quy định về phòng chống dịch của nước sở tại.

Trong 7 tháng, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã thực hiện các giải pháp phát triển thị trường lao động ngoài nước. Theo đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đàm phán với cơ quan chức năng của Israel về Hiệp định hợp tác lao động Việt Nam- Israel, dự thảo Biên bản thỏa thuận (MOU) về lao động nông nghiệp với Australia, xây dựng Thỏa thuận về tuyển dụng lao động giữa Việt Nam và Thái Lan, hoàn thiện Bản ghi nhớ về di cư lao động có kỹ năng và trao đổi kiến thức với Cộng hòa liên bang Đức; trao đổi "Bản ghi nhớ về tuyển dụng, việc làm và hồi hương lao động giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Malaysia."

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cũng đã trình Chính phủ ban hành Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 8/7/2022 của Chính phủ về việc ký quỹ và hỗ trợ cho vay để ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc

Doanh nghiệp cung ứng nhân lực Quang Trung đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam

Là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung ứng nhân sự cho các doanh nghiệp và tổ chức. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động, chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

Với tầm nhìn phát triển bền vững, chúng tôi đã xây dựng được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong việc tuyển dụng và quản lý nhân sự. Chúng tôi cam kết đem đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất, tối ưu nhất để giúp họ xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

nhan-luc-1-.jpg
Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty TNHH cung ứng nhân lực Quang Trung

Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp nhân sự tốt nhất cho khách hàng, mà còn là đối tác chiến lược, góp phần thúc đẩy sự thành công của họ.

Chúng tôi luôn tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó tạo ra mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững.

nhan-luc-2-.jpg
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi có khả năng cung cấp nhân lực đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của các ngành nghề khác nhau như IT, văn phòng, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ,...Chúng tôi cũng luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, chính vì vậy chúng tôi sẵn sàng tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp.

Với phương châm "Đồng hành cùng thành công", chúng tôi luôn nỗ lực để trở thành đối tác uy tín và tin cậy của mỗi khách hàng. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tuyển dụng tối ưu và hiệu quả, giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình tuyển dụng, từ đó tập trung vào việc phát triển kinh doanh của mình. Với sứ mệnh "Giúp doanh nghiệp phát triển bền vững", chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển và thịnh vượng của cả nền kinh tế Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng được trở thành đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp và tổ chức, cùng nhau hướng tới thành công trong tương lai. Đến với công ty TNHH cung ứng nhân lực Quang Trung, bạn sẽ có được những giải pháp tuyển dụng và quản lý nhân sự chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Chúng tôi xin cam kết mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng bằng chất lượng dịch vụ tuyệt vời và sự nhiệt tình của đội ngũ nhân viên. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để trở thành đối tác của công ty TNHH cung ứng nhân lực Quang Trung - người bạn đồng hành cùng thành công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường lao động có dấu hiệu tăng trưởng một cách bền vững