Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình): Công tác chuẩn bị cho Ngày hội toàn dân đã hoàn tất

Minh Tâm|20/05/2021 10:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của từng địa phương, là ngày hội lớn của nhân dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

VIDEO: Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình): Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân 23/05

Để cho cuộc bầu cử sắp đến diễn ra thành công tốt đẹp, UBND thị xã Ba Đồn đã ra nhiều văn bản đôn đốc các cấp chính quyền, đoàn thể, các đơn vị tập trung tốt công tác tuyên truyền bầu cử, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng cổ động trực quan. Thay mới nội dung các cụm cổ động, áp phích và hệ thống pa nô, băng rôn tuyên truyền trên các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 12A, cầu Quảng Hải, các tuyền đường trung tâm trên địa bàn, đảm bảo mỹ quan để phục vụ công tác tuyên truyền bầu cử. Tăng cường tuyên truyền băng xe loa lưu động, loa phát thanh xã, phường về các nội dung liên quan bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đường phố trên địa bàn Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) trang hoàng, trang trí khẩu hiệu, băng rôn, cờ Tổ quốc.

Các tuyến đường trung tâm, các cổng chào, những nơi công cộng, nơi đông dân cư trưng bày các loại pa nô, áp phích, tranh cổ động về cuộc bầu cử. Trang hoàng, trang trí khẩu hiệu, băng rôn, cờ Tổ quốc ở các đơn vị bầu cử và khu dân cư trong thời gian bầu cử, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các vùng cồn bãi, vùng đồng bào tôn giáo.

Tổ chức treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại các trục đường chính, trục đường thôn, xóm, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, trường học, các hộ gia đình. Vận động các hộ gia đình làm cán cờ và treo cờ chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, làm vệ sinh môi trường sạch đẹp, nhất là tại các khu dân cư, các di tích lịch sử văn hóa và các địa điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao tại địa phương để chào mừng bầu cử.

Treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại các trục đường thôn, xóm phục vụ công tác tuyên truyền bầu cử.

Theo ghi nhận của phóng viên Moitruong.net.vn, thị xã Ba Đồn những ngày tháng 5 rợp bóng cờ và khẩu hiệu bầu cử, các tuyến phố chính của thị xã cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới, đường phố xanh – sạch- đẹp.

Tại phường Quảng Long, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trọng đại của đất nước cũng như thị xã đã hoàn tất, chờ ngày bầu cử.

Thông tin của các ứng viên tại khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường Quảng Long.

Ông Ngô Văn Sáu – Chủ tịch UBND phường Quảng Long cho biết : “Tính đến thời điểm hiện tại phường có 3.899 cử tri với 5 đơn vị bầu cử, có 34 người ứng cử và bầu 21 đại biểu. Công tác tuyên truyền bầu cử được thực hiện tốt, chú trọng về tuyên truyền trực quan và loa truyền thanh phường. Tình hình trật tự an toàn trên địa bàn phường cơ bản là ổn định, không có khiếu nại khiếu kiện trước ngày bầu cử. Để đảm bảo tốt công tác phòng chống Covid ngày bầu cử, phường sẻ khử khuẩn các điểm bỏ phiếu, chuẩn bị sẳn sàng dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang để phát cho cử tri tham gia bỏ phiếu, giãn cách thời gian bỏ phiếu. Trang bị thiết bị chống giọt bắn phát cho nhân viên tổ bầu cử để bảo đảm tốt công tác bầu cử”.

Ông Ngô Văn Sáu – Chủ tịch UBND phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Qua các xã vùng nam của thị xã Ba Đồn, trục đường chính đoạn đi qua cầu Quảng Hải rợp bóng cờ, các hộ dân hai bên đường hưởng ứng ngày bàu cử treo cờ tổ quốc làm cho không khí ngày bầu cử trở nên nhộn nhịp và háo hức trong lòng bà con.

Trục đường chính đoạn qua UBND xã Quảng Hòa, cờ, khẩu hiệu, băng rôn được treo ở khắp ngõ hẽm, khu vực chợ, trường học và các vị trí đông dân cư. Công tác vệ sinh môi trường cũng được xã chú trọng, đường xá xanh – sạch – đẹp. Đến thời điểm hiện tại, xã có hơn 7.000 cử tri với 45 người ứng cử và bầu chọn 26 đại biểu tham gia hội đồng nhân dân cấp xã.

Một điểm bầu cử tại xã Quảng Hoà.

Ông Nguyễn Văn Trường – Phó Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch UBBC xã Quảng Hòa cho biết : “Xã có 9 điểm bầu cử, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, các tổ bầu cử đã nhận thẻ cử tri, và đang tiến hành trang trí các điểm bầu cử. Về công tác phòng chống covid ngày bầu cử, ủy ban bầu cử xã phối hợp với trạm y tế xã, trung tâm y tế huyện phân công cán bộ y tế hỗ trợ các điểm bầu cử. Với 9 điểm bầu cử là 9 y bác sỹ, 9 máy đo thân nhiệt, chuẩn bị sẳn dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, trường hợp phát hiện nhiệt độ cao thì đưa về trạm y tế khám và kiểm tra sức khỏe”.

Ông Nguyễn Văn Trường – Phó Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch UBBC xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Còn tại xã Quảng Thủy, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã hoàn tất, các điểm bầu cử được trang hoàng cờ, khẩu hiệu, bảng niêm yết danh sách cử tri. Các trục đường chính của xã cắm cờ đỏ rực tạo nên không khi số nổi ngày bầu cử đến gần, các trường hợp ứng phó với Covid cũng được ủy ban bầu cử xã lên kế hoạch sẵn sàng.

Ông Nguyễn Duy Trinh – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử xã Quảng Thủy cho biết : “Toàn xã có 1.600 cử tri với 40 ứng cử và bầu 25 và 5 đơn vị bầu cử. Đến thời điểm này, tình hình trật tự trên địa bàn xã đang ổn định, không có khiếu nại khiếu khiện về bầu cử. Công tác tuyên truyền, niêm yết danh dách và vận động bầu cử được xã thực hiện tốt. Kế hoạch bầu cử sắp đến, về công tác phòng chống Covid được xã chú trọng, phun khử khuẩn các điểm bầu cử, mỗi điểm bầu cử sẻ bố trí 1 đến 2 nhân viên y tế cùng với máy đo thân nhiệt, chuẩn bị sẳn sàng dung dịch khử khuẩn, khẩu trang y tế để phục vụ người dân tham gia bỏ phiếu”.

Ông Nguyễn Duy Trinh – Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn, tránh tập trung đông người, thị xã đã tạm dừng các hoạt động thể thao, văn nghệ tuyên truyền về bầu cử. Thay vào đó, tăng cường tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh các xã, phường tăng thời lượng, tần suất phát sóng trên hệ thống truyền thanh về thông tin bầu cử trên địa bàn, công tác phòng chống dịch Covid-19. Sử dụng xe lưu động tuyên truyền, nhắc nhở bà con nhân dân thực hiện khẩu hiệu 5K để phòng, chống dịch bệnh. Giao lực lượng Công an thị xã chủ động triển khai các phương án cụ thể nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhất là vào dịp cao điểm trước, trong và sau bầu cử. Tăng cường công tác tuần tra, nắm tình hình, chủ động phòng ngừa thủ đoạn của các thế lực chống phá cuộc bầu cử, bố trí lực lượng tăng cường bảo vệ tại các khu vực bỏ phiếu trong ngày diễn ra bầu cử.

Ông Đoàn Minh Thọ – Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Ông Đoàn Minh Thọ – Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết : “Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp, thị xã Ba Đồn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Hiện nay 16/16 xã, phường đã làm tốt công tác tuyên truyền cho bầu cử, các điểm bầu cử được trang trí hết sức chu đáo, các tổ bầu cử ở xã, phường đã kiểm tra, rà soát danh sách niêm yết cử tri, trang trí phòng bầu cử, điểm bầu cử. Để đảm bảo công tác phòng chống Covid, thị xã đã ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo xã phường về triển khai quyết liệt công tác phòng chống Covid; chỉ đạo xã, phường rà soát các đối tượng liên quan đến vùng dịch, nắm chắt cá đối tượng từ vùng dịch về. Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử và ứng phó với Covid trong bầu cử được người dân đồng tình, hết sức ủng hộ và tin tưởng đợt bầu cử lần này thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Minh Tâm

   
Bài liên quan
  • Can Lộc (Hà Tĩnh): Sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”
    Moitruong.net.vn – Chỉ còn gần một tuần nữa, cử tri cả nước sẽ cầm trên tay lá phiếu của mình để thực hiện quyền và nghĩa vụ trong việc sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp. Để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, thời gian này, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho ngày bầu cử 23 tháng 5 năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Ba Đồn (Quảng Bình): Công tác chuẩn bị cho Ngày hội toàn dân đã hoàn tất