Can Lộc (Hà Tĩnh): Sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”

Ngọc Trâm|19/05/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chỉ còn gần một tuần nữa, cử tri cả nước sẽ cầm trên tay lá phiếu của mình để thực hiện quyền và nghĩa vụ trong việc sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp. Để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, thời gian này, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho ngày bầu cử 23 tháng 5 năm 2021.

VIDEO: Can Lộc (Hà Tĩnh): Sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”

Với tinh thần quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 của huyện Can Lộc đã, đang được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo theo đúng quy định của Luật bầu cử.

Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn huyện Can Lộc đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho ngày bầu cử. Toàn huyện có trên 90 ngàn cử tri; với 134 đơn vị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; 1.893 thành viên tại khu vực bỏ phiếu của 18 xã, thị trấn. Công tác tuyên truyền trực quan; giải quyết đơn thư khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn được chú trọng.

Can Lộc (Hà Tĩnh) sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”, ngày bầu cử 23 tháng 5 năm 2021

Ông Nguyễn Như Dũng – Bí Thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện Can Lộc cho biết: “Đến thời điểm hiện nay Can Lộc đã sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện chính trị quan trọng này cơ bản đã hoàn thành. Việc quan trọng nhất lúc này là rà soát lại danh sách của cử tri trên địa bàn, đặc biệt là các công đân đi đến địa phương để phát thẻ cử tri đảm bảo số lượng chính xác cử tri có mặt tại địa phương thời điểm bầu cử. Bên cạnh đó công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, việc chuẩn bị cho công tác khánh tiết, trang trí được quan tâm chú trọng tạo nên khí thế thực sự là ngày hội. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy công tác phòng chống dịch luôn được đề cao, hiện nay Can lộc đang tổ chức rà soát danh sách các cử tri, người dân đi từ các tỉnh khác trở về địa phương đặc biệt là những địa phương có dịch để có phương án cụ thể trong phòng chống dịch. Đồng thời tại các điểm bầu cử, tổ chức thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, chuẩn bị tốt các phương án khi có tình huống bất ngờ trong công tác phòng dịch”.

Ông Nguyễn Như Dũng – Bí Thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện Can Lộc

Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, Can Lộc đã bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương và tỉnh về các điều kiện khánh tiết phục vụ bầu cử; đặc biệt chủ động phương án xử lý khi có các tình huống phát sinh trong quá trình bầu cử.Trong quá trình chuẩn bị luôn luôn đặt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 lên cao nhất. Bố trí chỗ ngồi cho cử tri khi ghi phiếu bầu đảm bảo khoảng cách; trong trường hợp nếu phát hiện cử tri có thân nhiệt cao đến bỏ phiếu cần kịp thời bố trí khu vực riêng…

Ông Nguyễn Như Dũng – Bí Thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử huyện Can Lộc đi kiểm chỉ đạo tại các điểm bầu cử

Các địa phương ở Can Lộc đến thời điểm hiện nay đã tập trung chuẩn bị cơ bản về cơ sở vật chất đảm bảo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, từ tuyên truyền bằng trực quan, qua hệ thống panô, áp phích, băng cờ, khẩu hiệu; tuyên truyền lưu động, bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao các phương tiện thông tin đại chúng, để người dân tham gia bỏ phiếu đúng thời gian, đảm bảo số lượng, lựa chọn những người tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân; bên cạnh đó chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau cuộc bầu cử.

Ông Đặng Trần Phong – Chủ tịch UBND huyện Can Lộc kiểm tra danh sách niêm yết cử tri và đại biểu tại các xã, thị trấn

Ông Bùi Viết Hùng – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị Trấn Nghèn (Huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biế:t “Đối với Thị trấn Nghèn, đến tại thời điểm hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cơ bản đã được hoàn tất, thị trấn có 10 tổ bầu cử, danh sách cử tri cập nhật liên tục hàng ngày. Trên các tuyến đừng chính, trước các cơ quan trường học, doanh nghiệp và các điểm công cộng đều được trang trí băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích… tạo không khí sôi nổi cho ngày hội này. Ở các điểm bầu cử công tác khánh tiết cũng đã hoàn chỉnh, ngoài hòm phiếu chính chúng tôi còn chuẩn bị thêm các hòm phiếu phụ để áp dụng trong trường hợp người dân ốm đau bệnh tật không thể đến nơi bỏ phiếu, hoặc trường hợp F1, F2 đang cách ly y tế hoặc cách ly tại nhà. Trước ngày bầu cử, xã sẽ tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại các điểm bầu cử, chuẩn bị sẵn sàng dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, máy đo thân nhiệt để phục vụ bà con đến bỏ phiếu bầu cử an toàn, hiệu quả”.

Ông Bùi Viết Hùng – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị Trấn Nghèn

Thời gian này, Ban chỉ đạo bầu cử của tỉnh cũng như huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc lập, niêm yết danh sách cử tri tại Uỷ ban nhân dân 18 xã, trị trấn thuộc các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện. Qua giám sát cho thấy, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được các địa phương nghiêm túc triển khai, thực hiện theo đúng trình tự thời gian và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác bầu cử. Các xã, thị trấn tổ chức niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở Uỷ ban nhân dân, tại các nhà văn hóa, các khu vực bỏ phiếu theo đúng hướng dẫn. Đồng thời, đã tiến hành treo cờ, pano tuyên truyền tại cổng Trụ sở Đảng ủy,Hội đồng nhân dân,Uỷ ban nhân dân, các tuyến đường chính… Việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách đại biểu ứng cử tại các bảng thông tin khu dân cư được chuẩn bị đúng theo thời gian quy định, chuẩn bị hòm phiếu tại khu vực bỏ phiếu. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19 được chú trọng quan tâm, ông Hùng cho biết thêm.

Cử tri Ngô Đức Bổng, thuộc đơn vị bầu cử Thị Trấn Nghèn

Cử tri Ngô Đức Bổng, thuộc đơn vị bầu cử Thị Trấn Nghèn, vui mừng phấn khởi chia sẻ: “Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong thời điểm có 3 sự kiện quan trọng đó là sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; toàn Đảng toàn quân và toàn dân ta đã có nhiều thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tạo niềm tin cho nhân dân; sự kiện nữa là chưa năm nào vụ mùa Đông Xuân lại thắng lợi toàn diên như vụ mùa năm nay. Chính 3 sự kiện đó đã tạo tâm thế cho người dân hồ hởi phấn khởi tham gia vào ngày hội cử tri đi bỏ phiếu lần này. Người dân rất tin tưởng vào Đảng quang vinh, tin tưởng vào chế độ XHCN. Chúng tôi kỳ vọng vào các đại biểu lần này, các đại biểu đã hứa với bà con nhân dân sau khi trúng cử hoạt động vì nước vì dân, toàn tâm toàn ý vì quê hương đất nước, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, vì nhân dân phục vụ. Tôi tin tưởng rằng đợt bầu cử lần này sẽ rất thành công, từ thành công đó các mục tiêu đề ra của Đại hội Đảng bộ Thị trấn Nghèn, đến năm 2025 này sẽ xây dựng Thị trấn Nghèn trở thành đô thị loại IV, văn minh, xanh, sạch, đẹp, nhân dân được hưởng ấm no và hạnh phúc. Nhân dân lựa chọn các đại biểu bằng lá phiếu hôm nay là hoàn toàn đặt niềm tin vào đại biểu, với những hi vọng cho sự phát triển của quê hương, đất nước”.

Từ nay đến ngày bầu cử (23/5) không còn nhiều, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân, Ban chỉ đạo bầu cử huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các xã, thị trấn hoàn tất các công việc liên quan, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn nhân dân để mọi người dân biết, hiểu và tham gia bầu cử với tỷ lệ cao.

Ngọc Trâm

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Can Lộc (Hà Tĩnh): Sẵn sàng cho “Ngày hội non sông”