Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên cả nước

Nguyên Lâm|10/01/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo, thời tiết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, miền Bắc chịu tác động của không khí lạnh, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

thoi-tiet-tet.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 19 đến 24/1, tức 28 Tết đến mùng 3 Tết), tác động của không khí lạnh, nền nhiệt độ ở miền Bắc xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, trời rét, vùng núi rét đậm, phía Đông Bắc Bộ có ngày mưa nhỏ, mưa phùn.

Đợt không khí lạnh này được dự báo tràn về miền Bắc khoảng ngày 15-18/1 (từ 24-27 tháng Chạp). Thời tiết chủ đạo ở miền Bắc trong những ngày này là nhiều mây, khả năng xảy ra mưa nhỏ, rét đậm ở vùng núi và trung du.

Từ 25-29/1 (mùng 4 đến mùng 8 tháng Giêng), không khí lạnh có thể được tăng cường, Bắc Bộ có ngày mưa nhỏ, trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

Cũng theo cơ quan khí tượng, người dân ở Bắc Trung Bộ sẽ đón Tết Nguyên đán với thời tiết mưa nhỏ vài nơi, trời rét. Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Hình thái thời tiết này ở Trung và Nam Trung Bộ được duy trì trong các ngày 25-29/1.

Trong khi thời tiết ở Tây Nguyên phổ biến ít mưa thì các tỉnh, thành thuộc khu vực Nam Bộ có thể đón mưa rào cục bộ vào chiều tối và có nắng vào ban ngày, thích hợp để người dân đi chơi Tết.

Trên Biển Đông chưa có dấu hiệu xuất hiện của bão hay áp thấp nhiệt đới trong dịp này.

Theo dự báo, La Nina nhiều khả năng duy trì hết mùa Xuân năm 2023 với xác suất 70-75%, sau đó có xu hướng chuyển dần sang trạng thái trung tính vào những tháng Hè.

Do vậy, dự báo nắng nóng mùa Hè năm nay có khả năng cao hơn năm 2022 về số đợt và cường độ gay gắt hơn. Nền nhiệt trung bình vào mùa Hè 2023 cũng cao hơn và mức nhiệt trong ngày cũng cao hơn năm 2022.

Vì La Nina chuyển sang trạng thái trung tính nên mưa thấp hơn trung bình nhiều năm, ít có khả năng mưa lớn diện rộng lịch sử, tuy nhiên mưa cục bộ, cường độ lớn vẫn có khả năng xảy ra trên phạm vi hẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên cả nước