Thời tiết Noel năm 2023: Miền Bắc chủ đạo rét sâu, Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Minh Lâm|21/12/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét hại đặc biệt về đêm và sáng, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối đến khoảng ngày 25/12.

giang-sinh.jpg
Ảnh minh họa.

Khi mùa Giáng sinh về, không khí lễ hội lan tỏa khắp nơi, năm nay lễ Giáng sinh lại đúng vào cuối tuần nên nhiều người sẽ lên kế hoạch du lịch vui chơi hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 21 - 22/12 sẽ có thêm không khí lạnh bổ sung xuống miền Bắc nước ta. Do các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang có nền nhiệt thấp, vì vậy, khi gió mùa đông bắc tràn xuống tăng cường sẽ khiến nền nhiệt giữ ở mức thấp.

Chính vì thế, trong dịp Giáng sinh năm nay, các tỉnh phía Bắc sẽ nằm trọn trong khối không khí lạnh có tính chất khô. Thời tiết chủ đạo ở Bắc Bộ là rét sâu, ngày nắng ráo phù hợp với các hoạt động vui chơi của người dân.

Cụ thể, theo dõi dữ liệu nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội cho thấy, nền nhiệt vào thứ 7 (ngày 23/12) dao động phổ biến 11 - 17 độ C. Trong ngày Chủ nhật (ngày 24/12), nhiệt độ khoảng 10 - 19 độ C.

Trong khi đó, Trung và Nam Trung Bộ từ ngày 22-24/12 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to diện rộng. Nam Bộ và phía Đông Tây Nguyên từ đêm 22-24/12, có mưa rào, giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết Noel năm 2023: Miền Bắc chủ đạo rét sâu, Nam Bộ khả năng có mưa lớn