Phú Quốc - Hơn cả một “Điểm đến biển đảo có thiên nhiên hàng đầu thế giới”

PV|16/12/2023 11:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với danh xưng “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới” do World Travel Awards 2023 trao tặng 2 lần liên tiếp cùng hàng loạt những trải nghiệm vui chơi, nghỉ dưỡng “trọn gói” đẳng cấp quốc tế, Phú Quốc đang được tạo động lực phát triển để sớm trở thành trung tâm du lịch của khu vực và thế giới.

Mới đây, tại Burj Al Arab Jumeirah, Dubai, trong khuôn khổ lễ trao giải của Giải thưởng du lịch thế giới -World Travel Awards 2023, Phú Quốc đã vinh dự lần thứ hai liên tiếp được xướng danh “Điểm đến biển đảo có thiên nhiên hàng đầu thế giới”. Đảo Ngọc đã xuất sắc vượt qua 6 “đối thủ” đến từ các châu lục khác trên thế giới như Dominica, Lofoten (Na Uy), Isle of Skye (Scotland)... để đạt danh hiệu đầy tự hào này. Giải thưởng đã khẳng định sức hấp dẫn đặc biệt của thiên nhiên của Phú Quốc, hòn đảo đang được xem như một điểm đến đặc sắc của thế giới với những trải nghiệm vui chơi, du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Như vậy, chỉ riêng năm 2023, Phú Quốc đã liên tục được WTA và nhiều hãng truyền thông, tạp chí uy tín thế giới vinh danh với các giải thưởng và danh hiệu: “Hòn đảo du lịch hàng đầu châu Á” (theo Tạp chí nổi tiếng Condé Nast Traveler của Mỹ), “Hòn đảo có chi phí du lịch tốt nhất thế giới” (theo Tạp chí du lịch The Travel của Canada), “Bãi biển đẹp nhất Việt Nam” (theo Tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet), “Điểm đến tốt nhất thế giới năm 2024” (theo Travel Lemming - website hướng dẫn du lịch trực tuyến), “Điểm đến với những hoạt động đa dạng hấp dẫn ở Đông Nam Á” (theo Channel News Asia - Singapore), “Đảo thiên đường” (theo Tạp chí The Week, Anh)…

phu-quoc-1.jpg
Thiên nhiên Phú Quốc

Hòn đảo lớn nhất Việt Nam (573km2) với 22 đảo lớn nhỏ, sở hữu những bãi biển cát trắng nắng vàng, rợp bóng cọ, bao quanh bởi làn nước trong xanh phủ màu ngọc bích. Những bãi biển nổi tiếng nhất ở đây có thể kể đến bãi Dài, bãi Sao, bãi Kem, bãi Rạch Vẹm, bãi ông Lang,... đều sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, yên bình. Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, trong đó có Phú Quốc.

Hấp dẫn du khách nhất phải kể đến phía Nam đảo với 12 hòn đảo khác nhau thuộc quần đảo An Thới. Những bãi biển phía Nam đặc biệt xanh trong, với bờ cát mịn và trắng như kem. Nhiều du khách lựa chọn nơi đây để khám phá vì ở đây tài nguyên biển phong phú. Với các rạn san hô nhiều màu sắc và hình thù phân bố trải dài khắp các hòn đảo chủ yếu ở phía Nam, cùng với đó là các loài cá và cỏ biển, có thể nói nơi đây là địa điểm thích hợp với những ai ưa thích lặn biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp dưới biển.

phu-quoc-2.jpg
Nam đảo là địa điểm thích hợp với những ai ưa thích lặn biển

Hơn cả một điểm đến thiên nhiên, Phú Quốc còn sở hữu một nền văn hóa bản địa lâu đời và đặc sắc. Người dân Phú Quốc đơn giản và mộc mạc, luôn gắn bó với biển cả và các làng nghề truyền thống như: làng nghề nước mắm Phú Quốc với nguyên liệu bằng cá cơm nguyên chất và công thức chế biến bí truyền; làng chài Hàm Ninh hay làng sản xuất ngọc trai...

Phú Quốc cũng là điểm đến ẩm thực đặc trưng của biển Việt Nam nhờ được thiên nhiên ban phú cho những loại hải sản ngon nhất và những món lạ từ rừng núi, nổi bật như nhum nướng, gỏi cá trích, bún quậy hay các món ăn từ nấm tràm, rượu sim…

phu-quoc-3.jpg
Thương hiệu cao cấp nhất của Marriott International sẽ có mặt tại Hòn Thơm, Phú Quốc

Tuy nhiên ấn tượng về một Phú Quốc như một điểm đến mới về thế giới, nếu chỉ có thiên nhiên, văn hóa hay ẩm thực thì dường như chưa đủ. Những năm gần đây, Phú Quốc còn đặc biệt được du khách quốc tế ưu ái khi đang dần trở thành một “thiên đường nghỉ dưỡng” đúng nghĩa với sự đổ bộ của hàng loạt những thương hiệu nghỉ dưỡng “đình đám” thế giới. Tiếng vang đầu tiên của Phú Quốc với truyền thông thế giới phải kể đến khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của tập đoàn Sun Group, ra mắt năm 2016, được quản lý bởi Marriott International- thương hiệu khách sạn đình đám của Mỹ. Nơi đây được ví như “thỏi nam châm” với những người nổi tiếng và giới nhà giàu trên thế giới. Tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal đã từng không chần chừ bỏ qua Maldives, để chọn resort này làm nơi tổ chức đám cưới xa hoa kéo dài 7 ngày đêm. Từ thành công của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Marriott International mới đây đã tiếp tục ký kết hợp tác cùng Sun Group, quản lý thêm 2 thương hiệu cao cấp nhất tại Hòn Thơm, Phú Quốc là Ritz Carlton Reserve - thương hiệu đẳng cấp cao nhất của The Ritz Carlton, với chỉ 7 resort (bao gồm cả khu nghỉ dưỡng tại Hòn Thơm) trên toàn thế giới và The Luxury Collection - thương hiệu đặc trưng với nét quyến rũ và kho tàng văn hóa bản địa đặc sắc của điểm đến.

Theo Travel Daily News, việc Sun Group, tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam hợp tác với các thương hiệu, kiến trúc sư và nhà thiết kế nổi tiếng không chỉ nâng cao sức hấp dẫn sang trọng của hòn đảo, mà còn đặt ra các tiêu chuẩn mới trong ngành khách sạn của Việt Nam và khu vực.

Bên cạnh việc trở thành điểm đến sang trọng mới của thế giới, Phú Quốc cũng đang được đầu tư để hấp dẫn và đa trải nghiệm hơn nữa trong mắt du khách bằng hàng loạt những “siêu phẩm” hứa hẹn sẽ tạo nên bùng nổ cho du lịch đảo Ngọc trong tương lai.

phu-quoc-4.jpeg
Biểu tượng mới Cầu Hôn sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 12 năm nay

Cuối tháng 12 năm nay, biểu tượng mới Cầu Hôn sẽ chính thức ra mắt, không chỉ bổ sung cho Phú Quốc một sản phẩm du lịch đặc sắc, mà còn hứa hẹn tạo nên tiếng vang như những gì Cầu Vàng đã làm cho Đà Nẵng. “Tân binh” La Festa Phu Quoc - khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Curio Collection by Hilton tọa lạc tại trung tâm Thị trấn Hoàng Hôn sẽ khai trương đón khách, giúp khai mở các tầng trải nghiệm độc đáo của xúc cảm và tính duy mỹ trong mọi điểm chạm tới những thượng khách, với nét đẹp đặc trưng của thị trấn ven biển Amalfi. Cũng từ đây, chỉ cách vài bước chân, du khách còn được trải nghiệm show công nghệ đa phương tiện Kiss Of The Sea- Nụ Hôn Của Biển Cả; vui chơi thả ga tại Vui-fest Bazaar - Chợ đêm sáng tạo Vui Phết, với các quầy hàng ẩm thực vùng miền, các sản phẩm thời trang, quà tặng mang tính sáng tạo hay quầy thủ công mỹ nghệ cùng các show diễn nhạc kịch và hoạt náo hàng đêm; hay du ngoạn cáp treo và thỏa sức thư giãn với những làn trượt và trải nghiệm đầy thử thách ở Sun World Hon Thom.

Không chỉ có thiên nhiên hàng đầu thế giới, với đa phần du khách trong nước và quốc tế, Phú Quốc còn là điểm đến giàu trải nghiệm hàng đầu Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Bài liên quan
  • Người trẻ ‘lên đồ’ xuống phố đón Giáng sinh ở Đức Hòa - Long An
    Tối 9/12/2023, Imperia Grand Plaza Đức Hòa chính thức khai trương Đại lộ phố 3/2 & Chuỗi sự kiện mùa lễ hội đón năm mới 2024. Đây cũng là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí dịp cuối năm với đa dạng loại hình âm nhạc, trò chơi dân gian, gian hàng đặc sản… sẽ được kéo dài từ đây đến hết Tết Nguyên Đán 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc - Hơn cả một “Điểm đến biển đảo có thiên nhiên hàng đầu thế giới”