Thu hồi tài liệu in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

Mai Trang|27/08/2020 03:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một hội thảo được tổ chức tại Hà Nội đã dùng tài liệu in bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Các tài liệu này được thu hồi và chiều cùng ngày ban tổ chức đã xin lỗi.

Ngày 25/8, Trung tâm Phát triển sáng tạo Xanh (GreenID) tổ chức hội thảo “Phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam” tại khách sạn Melia Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ tuần lễ Năng lượng tái tạo 2020.

Tại sự kiện, đại biểu tham dự phát hiện tài liệu sử dụng trong bài thuyết trình của diễn giả in bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Phát hiện sai sót, ban tổ chức đã thu hồi tài liệu để cập nhật lại bản đồ có thông tin về biển đảo.Chiều cùng ngày, ban tổ chức chương trình đã chính thức xin lỗi về sự cố này.

Tài liệu tại Tọa đàm Phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cụ thể, ban tổ chức cho biết trong hội thảo này, ban tổ chức có chia sẻ tài liệu của một số đối tác, trong đó có tập tài liệu “Tiếp cận năng lượng và các giá trị tạo ra cho người dân khu vực chưa có điện tại Việt Nam”, “Những kỹ năng và tiềm năng tạo việc làm trong tương lai từ năng lượng tái tạo tại Việt Nam” và standee giới thiệu điện mặt trời tại hội thảo.

Ngay sau khi hội thảo khai mạc, ban tổ chức và đại biểu đã phát hiện sai sót trong hình ảnh bản đồ Việt Nam trong tập tài liệu và standee. “Ngay lập tức toàn bộ số tài liệu sai sót về bản đồ đã được thu hồi, đồng thời ban tổ chức đã làm việc với cơ quan chức năng của Hà Nội về sai sót này”, ban tổ chức cho biết.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc về thiếu sót ngoài ý muốn này và sẽ nghiêm chỉnh chấp hành quyết định của cơ quan chức năng. Thay mặt ban tổ chức, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến các đại biểu tham dự và các bạn”, ban tổ chức khẳng định.

Mai Trang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi tài liệu in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa