Thừa Thiên Huế: Trao giải cuộc thi “Thử thách dọn rác”

Kỳ Anh – Phú Lộc|29/04/2019 02:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Sáng 28/4, tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Thử thách dọn rác”.

Thực hiện đề án Ngày Chủ nhật xanh của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế đã phát động Chương trình “Hành động để thay đổi – Vì một Huế xanh”, trong đó cuộc thi “Thử thách dọn rác” là hoạt động chính nhằm hưởng ứng chiến dịch “Challenge for change” đang được lan tỏa khắp mọi nơi trên thế giới.

Ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải thưởng cho team Nắng Chiều đã giành giải Nhất tại cuộc thi “Thử thách dọn rác”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức cho biết, qua một tháng phát động cuộc thi, chương trình đã nhận được rất nhiều nội dung đăng ký tham gia của các cá nhân và tập thể với những hình ảnh phản ánh chân thực về hoạt động tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Cụ thể, có 15 đội, nhóm đã tham gia “Thử thách dọn rác” cùng với những hình ảnh trước và sau khi dọn rác kèm theo hashtag #huegreen trên trang facebook cá nhân và gửi về trang Fanpage “Hành động để thay đổi – Vì một Huế xanh”. Cá nhân hay tập thể đạt giải Nhất sẽ được nhận giải thưởng Tháng 3 là 10 triệu đồng.

Theo đó, nhóm tham gia cuộc thi được trao giải thưởng Tháng 3 thuộc về team Nắng Chiều với video “Thử thách dọn rác” tại khu vực xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế với kết quả 1.106 cảm xúc, bình luận và lượt chia sẻ; 20.196 người được tiếp cận; 1.484 số lần nhấp vào bài viết và 5.504 lượt xem video trong tối thiểu 3 giây.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  –  ông Phan Ngọc Thọ (thứ 3 trái sang) tham gia đạp xe cùng các CEO hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

Ông Cung Trọng Cường – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế cho biết. “Đây là một phần thưởng mang giá trị tinh thần rất lớn, được trao tặng hàng tháng nhằm tôn vinh những nỗ lực của tất cả người dân vùng đất Cố đô đã và đang góp phần đem lại mỹ quan cho Huế – “Thành phố Xanh quốc gia” đầu tiên của Việt Nam do Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới bầu chọn. Ban tổ chức xin cảm ơn, ghi nhận những hành động và yếu tố ghi hình mà các bạn đem lại. Hy vọng các bạn sẽ luôn đồng hành với chúng tôi cũng như lan truyền cảm hứng đến tất cả mọi người không chỉ trong giới hạn thành phố Huế mà còn lan tỏa tới các tỉnh thành lân cận”.

Trước đó, Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế đã khởi động chương trình vào ngày 15/3/2019, với thể lệ cuộc thi được đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và trang Fanpage của chương trình “Hành động để thay đổi – Vì một Huế xanh”.

Cũng trong sáng cùng ngày 28/4, Tour xe đạp Doanh nhân Thừa Thiên Huế 2019 với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường Thừa Thiên Huế thêm Xanh – Sạch – Sáng hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” cũng đã được tổ chức với sự tham gia gồm lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nhân là CEO của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Kỳ Anh – Phú Lộc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Trao giải cuộc thi “Thử thách dọn rác”