Thừa Thiên – Huế : Triển khai khắc phục nhiều tuyến đường hư hỏng, bong tróc

Ngọc Phương|15/01/2017 10:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Sau khi phản ánh về tình trạng hư hỏng nặng của các tuyến đường trên địa bàn tỉnh do nhiều nguyên nhân, cơ quan chức năng đã có giải pháp tu sửa sớm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

 Mấy ngày vừa qua, các bộ phận chức năng thuộc Phòng An toàn và Quản lý giao thông và Sở Giao thông Vận tải tỉnh TT – Huế đã đồng loạt ra quân kiểm tra, rà soát và tiến hành khắc phục, sửa chữa nhiều tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Huế.

Trên phạm vi toàn tỉnh, mưa lũ kéo dài gây thiệt hại nặng đối với ngành giao thông. Theo số liệu thống kê, trong số 22 tuyến tỉnh lộ, hầu hết đều hư hỏng mặt và lề đường, khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Đây cũng là thời điểm UBND TP. Huế triển khai thi công Dự án “Cải thiện môi trường nước giai đoạn 1”.

1

Đường Phan Chu Trinh xuống cấp trầm trọng đang được ngành giao thông khắc phục

Một số tuyến đường phía nam của thành phố xuống cấp trầm trọng, cần ưu tiên sửa chữa khẩn cấp như đường Đặng Huy Trứ, Hàm Nghi, Phan Bội Châu, Xuân Diệu…Các tuyến đường  không triển khai dự án cũng hư hỏng nặng do mưa kéo dài như: Thanh Hải, Tam Thai, Nam Giao, Trần Phú, Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng, Lương Ngọc Quyến, Thánh Gióng, La Sơn Phu Tử, Trần Nguyên Đán, Trần Thái Tông…cần được làm mới.

Ra quân dập, vá  ổ voi, ổ gà

Theo lãnh đạo Phòng An toàn và Quản lý giao thông, Sở Giao thông Vận tải, hàng năm, công tác tuần tra, phát hiện hư hỏng trên các tuyến đường để kịp thời sửa chữa được phối hợp tổ chức thường xuyên. Trước mùa mưa bão, các tuyến đường do sở quản lý không có hiện tượng ổ gà, ổ voi, đảm bảo thuận lợi cho lưu thông. Sau đợt mưa lũ vừa qua, các tuyến đường hư hỏng nặng, thời tiết bất lợi nên không thể duy tu, sửa chữa kịp. Trong khi kinh phí bảo trì đường bộ còn hạn chế, cần sự bổ sung kinh phí của tỉnh, Trung ương.

Sau các đợt mưa lụt, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ phải đảm bảo an toàn trên các tuyến đường trong dịp Tết Nguyên đán. Đối với các đường Trung ương ủy thác và các đường tỉnh, từ nay đến Tết Nguyên đán, Phòng An toàn và Quản lý giao thông cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiện trường, sửa chữa hư hỏng kịp thời. Các đơn vị quản lý đường bộ đồng loạt ra quân dập ổ gà, ổ voi trên mặt đường.

2

Đường Hai Bà Trưng đang được sửa chữa

Khi thời tiết thuận lợi phải vá ổ gà, ổ voi bằng những nguyên vật liệu như hiện trạng mặt đường. Khi thời tiết không thuận lợi phải vá đường hư hỏng bằng vật liệu cấp phối đá dăm. Đối với các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh như: Quốc lộ 1A, 49A, 49B, đường Hồ Chí Minh, sở đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Chi cục Quản lý đường bộ 2, nhà thầu Trùng Phương đảm bảo mặt đường sạch, an toàn trước dịp Tết.

Đối với các tuyến đường trên địa bàn TP. Huế ảnh hưởng do dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế thi công chậm, chưa hoàn trả mặt bằng, không đảm bảo an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải đã có 2 công văn đề nghị UBND TP. Huế, Ban Quản lý dự án Cải thiện môi trường nước phải đẩy nhanh tiến độ, hoàn trả mặt bằng như ban đầu.

Sở Giao thông Vận tải vừa  có Công văn số 2136 đề nghị UBND TP. Huế, Ban Quản lý dự án Cải thiện môi trường nước chỉ đạo các nhà thầu tạo mặt đường, phân luồng, điều tiết giao thông hợp lý những vị trí ùn tắc do thi công; tranh thủ tối đa thời tiết nắng ráo đẩy nhanh tiến độ hoàn trả mặt đường như nguyên trạng, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết.

3

Nhiều người dân rất vui mừng khi thấy đường xá được sửa chữa

Tuy vậy vẫn còn nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, liên xã trên địa bàn tỉnh vẫn đang trong tình trang hư hỏng nghiêm trọng cần các ban ngành quan tâm sớm khắc phục, đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn cho mọi người dân khi tham gia giao thông.

Còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên, hy vọng các cơ quan chức năng liên quan cùng nhau quan tâm, phối hợp đẩy nhanh tiến độ, để các công trình xây dựng, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng, bong tróc sớm đưa vào lưu thông thông suốt, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp tết sắp đến.

Ngọc Phương

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế : Triển khai khắc phục nhiều tuyến đường hư hỏng, bong tróc