Thực hư chuyện mỗi ngày 2 hai quả trứng sẽ cực tốt cho sức khỏe

Phương Liên|09/06/2017 07:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Câu hỏi trên sẽ được các chuyên gia đưa ra câu trả lời chuẩn xác.

Có ý kiến cho rằng ăn hai quả trứng gà mỗi ngày sẽ giúp tăng cường thị lực, bảo vệ da, tóc, gan. Theo đó, Phospholipid, cholin chứa trong trứng gà giúp đảm bảo thông tin liên lạc từ các tế bào não. Y học lâm sàng đã chứng minh vitamin đặc biệt này là vật liệu xây dựng quan trọng nhất của não bộ. Nếu bạn ăn 2 quả trứng gà mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận đủ nguồn chất dinh dưỡng này. Sự thiếu hụt cholin khiến bạn bị suy giảm trí nhớ.

Tuy nhiên ăn quá nhiều trứng như vậy có thực sự tốt cho sức khỏe?

Chuyên gia khẳng định trứng gà đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng không phải cứ ăn nhiều sẽ tốt. Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, trứng gà có tên gọi là kê tử, có vị ngọt tính bình, không độc, trừ các chứng lị, trị rôm sảy, an thai chữa tê bại. Trứng gà có tác dụng bồi dưỡng, bồi bổ sức khỏe. Trong đó, lòng đỏ trứng rất tốt đối với đại não, với hệ thần kinh. Lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Mặc dù trứng gà tốt cho sức khỏe như vật nhưng mỗi tuần chỉ nên ăn 3 quả trứng gà là cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ăn quá nhiều trứng gà có thể khiến lượng cholesterol tăng cao, gây hại tim mạch.

Đồng quan điểm này, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (nguyên giảng viên Viện Sinh học Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội) cũng cho rằng chỉ nên ăn khoảng 3 quả mỗi tuần chứ không không ăn hàng ngày, kể cả với người khỏe mạnh bình thường.

Phương Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư chuyện mỗi ngày 2 hai quả trứng sẽ cực tốt cho sức khỏe