Thông tin trên TTXVN, ông Lê Văn Sơn, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành cho biết, thống kê sơ bộ từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện đã xuất hiện 30 điểm sạt lở lớn nhỏ trong đó có 4 điểm sạt lở lớn với chiều dài đoạn sạt lở từ 35m đến 60m/điểm, xuất hiện tại địa bàn các xã: Vĩnh Kim, Long Hưng, Đông Hòa trong đó nặng nhất là hai điểm sạt lở ở cầu Vĩnh Thới và chùa Nam An (xã Vĩnh Kim) có chiều dài lần lượt là 50m và 60m. Tại khu vực cầu Vĩnh Thới (xã Vĩnh Kim), sạt lở cũng đã nhấn chìm một ngôi nhà. Ngoài ra, sạt lở cũng đang đe dọa nhiều đoạn của hai tuyến đường Đông và Tây kênh Nguyễn Tấn Thành.

Nguyên nhân xảy ra sạt lở có thể do tác động của dòng chảy gây xói lở, hàm ếch và các nguyên nhân khác… Huyện đề xuất UBND tỉnh Tiền Giang hỗ trợ để khắc phục các điểm sạt lở nặng có chiều dài trên 30m. Đối với các điểm sạt lở có chiều dài từ 15m đến 30m, huyện sẽ chịu trách nhiệm khắc phục; còn lại các điểm sạt lở ngắn, giao các xã huy động phương tiện và nhân lực xử lý tại chỗ.

Trước mắt, huyện Châu Thành dự kiến đầu tư 8 tỉ đồng để khắc phục sạt lở khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản nhân dân.

An An (t/h)