Tiêu hủy 6.500 con vịt nhiễm cúm A/H5N6 tại Thừa Thiên – Huế

11/04/2017 01:17
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)  – Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa tiến hành tiêu hủy 6.500 con vịt dương tính với vỉ-rút cúm gia cầm A/H5N6.

Cơ quan chức năng tiêu hủy toàn bộ vịt dương tính với vi-rút cúm A/H5N6

Trước đó,  đàn vịt của 2 hộ ông Trương Thanh Trường (xã Lộc Hòa) và ông Đặng Hương (xã Lộc An) tổng cộng 6.500 con đổ bệnh và chết với số lượng lên đến 2.000 con. Đàn vịt của 2 hộ dân này đã tiêm phòng vắc xin dịch tả vịt lúc 7 ngày tuổi và chưa đến tuổi tiêm phòng vắc xin cúm thì phát bệnh. 

Ngày sau khi nhận tin báo, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên- Huế đã lấy mẫu gửi Cơ quan Thú y vùng 3 xét nghiệm và cho ra kết quả đàn vịt dương tính với H5N6.

Chiều 10/4,  Chi cục Chăn nuôi – thú y tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với các lực lượng chức năng huyện Phú Lộc tiến hành tiêu hủy 2 đàn vịt tổng cộng 6.500 con bị nhiễm cúm H5N6.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang phối hợp với cán bộ thú ý tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tiêu hủy, khống chế ổ dịch có thể lây lan sang khu vực khác. Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh Thừa Thiên – Huế đang nhanh chóng vệ sinh tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi, khu vực hố chôn gia cầm.

Đồng thời, ngành Chăn nuôi và Thú y phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như biện pháp phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh.

H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu hủy 6.500 con vịt nhiễm cúm A/H5N6 tại Thừa Thiên – Huế