Tìm thấy tấm bia cổ tại khu vực làm bãi đỗ xe: Nghi bia mộ của vợ vua Tự Đức

H.Đội|25/06/2017 14:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Công nhân và bà con tiến hành tìm kiếm tại khu vực được cho là lăng mộ của vợ vua Tự Đức bị san phẳng làm bãi đỗ xe

(Moitruong.net.vn) – Sau gần 2 ngày tìm kiếm tại khu vực được cho là lăng mộ của vợ vua Tự Đức bị san phẳng làm bãi đỗ xe, nhóm công nhân đã tìm thấy tấm bia cổ có khắc chữa Hán. Tấm bia cổ này đang được nghi ngờ là bia mộ của vợ vua Tự Đức.

Liên quan đến việc có hay không lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng làm bãi đậu xe, chiều 24/6, thông tin từ đại diện dòng tộc Nguyễn Phước cho biết, sau gần 2 ngày tìm kiếm tại khu vực đang bị san phẳng làm bãi đậu xe, nhóm công nhân cùng bà con đã tìm thấy tấm bia cổ có khắc chữ Hán, nghi là bia mộ của vợ vua Tự Đức.

Tấm bia vừa mới được tìm thấy có chiều dài khoảng 32 cm, dài 67cm, dày 10cm và phía trên có khắc dòng chữ Hán “Tiền triều tài nhân cửu giai Lê Thị Thụy Thục Thuận chi mộ”, tạm dịch là “Mộ phần của bà Tài Nhân họ Lê, Thụy là Thục Thuận”.

o2Tấm bia cổ được tìm thấy tại khu vực làm bãi đỗ xe, nghi là bia mộ của vợ vua Tự Đức

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, căn cứ chữ viết ghi trên tấm bia mộ này bước đầu có thể khẳng định: Đây là tấm bia mộ của một bà vợ vua dưới triều đại nhà Nguyễn. Tuy nhiên, theo ông Hải, việc ngôi mộ đó có phải vợ vua Tự Đức hay không cần phải xác minh thêm.

Được biết, Thanh tra Sở Văn hóa – Thể Thao tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng đại diện Nguyễn Phước tộc đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản sự việc.

Như trước đó Moitruong.net đưa tin, ngày 19/6, Công ty TNHH Chuỗi Giá Trị cho thi công san ủi mặt bằng bãi đỗ xe phục vụ khách tham quan lăng Tự Đức và lăng Đồng Khánh ở phường Thủy Xuân, thành phố Huế đã san lấp luôn ngôi lăng mộ nghi là của bà Mỹ Phi, vợ vua Tự Đức. Sự việc được người dân phát hiện, sau đó Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã yêu cầu Công ty TNHH Chuỗi Giá Trị dừng việc thi công san ủi mặt bằng khu đất thuộc dự án bãi đỗ xe khách để xác minh sự việc.

              H.Đội


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy tấm bia cổ tại khu vực làm bãi đỗ xe: Nghi bia mộ của vợ vua Tự Đức