Tỉnh Bắc Ninh bắt đầu thu tiền ăn đối với bệnh nhân Covid-19, người cách ly tập trung

Ngân Khánh|04/01/2022 04:29
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh Bắc Ninh bắt đầu thực hiện thu tiền ăn của người chữa bệnh COVID-19 và người cách ly y tế theo quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành văn bản số 910/UBND-KGVX về việc thu tiền ăn đối với người nhiễm COVID-19 và người cách ly y tế.

Theo đó, UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung; các cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 thuộc quyền quản lý thực hiện thu tiền ăn của người phải điều trị nhiễm COVID-19 (F0) và người phải thực hiện cách ly y tế (F1) theo quy định.

Ảnh minh họa.

Riêng với trường hợp người phải thực hiện cách ly y tế tập trung là người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định thì được ngân sách Nhà nước hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày theo quy định.

Theo quy định, ngân sách nhà nước chi cho kinh phí chữa bệnh cho người bị nhiễm COVID-19, lo chỗ ở tập trung cho người có nguy cơ nhiễm; còn chi phí ăn uống do người bệnh, người cách ly phải chi trả.

Từ trước đến nay, chi phí ăn uống cho người chữa bệnh và cách ly COVID-19 do ngân sách tỉnh Bắc Ninh và các nguồn tài trợ, xã hội hóa chi trả.

Những ngày qua, tỉnh Bắc Ninh có số ca nhiễm gia tăng, ở mức hơn 500 ca/ngày. Đến ngày 3/1, toàn tỉnh Bắc Ninh có 13.650 ca mắc COVID-19.

Ngân Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Bắc Ninh bắt đầu thu tiền ăn đối với bệnh nhân Covid-19, người cách ly tập trung