Tọa đàm "Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay"

Tố Cẩm |19/03/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 19/03, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông tổ chức tọa đàm “Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số”.

Tham gia tọa đàm có các nhà quản lý, nhà báo, chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã và đang có nhiều đóng góp trong công cuộc chuyển đổi số: Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS. TS Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam; ông Đặng Hải Lộc - Founder Nền tảng Theo dõi và Cảnh báo thông tin VnAlert… cùng hơn 200 đoàn viên là đại diện Đoàn thanh niên báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam và các sinh viên tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng…trên địa bàn Hà Nội.

2cbefeb8-3a8f-47b8-b5d0-53f0826315b9.jpeg
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập báo Nhân Dân trao đổi tại toạ đàm

Tại buổi tọa đàm, Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có những phân tích và chia sẻ về các giải pháp chuyển đổi số với cơ quan báo chí và nhấn mạnh báo chí muốn chuyển đổi số thành công phải lấy độc giả làm trung tâm.

Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội nhà Báo Việt Nam Nguyễn Ngọc Long chia sẻ, trên thực tế, việc triển khai chuyển đổi số trong tổ chức Đoàn hiện nay còn chậm và chưa đồng bộ nếu xét toàn diện trên phạm vi tổng thể cả nước và một phần nguyên nhân trở ngại là do cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ quá trình chuyển đổi số còn gặp nhiều khó khăn.

3f5a6961-bb39-4fe9-8de2-51e0a44547b920230319094836.jpg
Việt Nam cũng đang trong quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ với sự vào cuộc đầy quyết tâm của các bộ, ban, ngành, các tổ chức.

Trong đó, thế hệ trẻ cũng có sự tham gia rất tích cực và đã bắt đầu đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận đoàn viên, thanh niên còn tư duy ngại thay đổi trong việc tìm tòi, học hỏi, ứng dụng công nghệ; chưa mạnh dạn nhận nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó để thể hiện vai trò, năng lực của tuổi trẻ. Tọa đàm là cơ hội để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số, cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ trong vấn đề chuyển đổi số.

Tại buổi tọa đàm, đông đảo các nhà quản lý, nhà báo gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ nhiều ý kiến về công cuộc chuyển đổi số hiện nay cũng như nhiệm vụ, vai trò của thanh niên đối với công cuộc quan trọng này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm "Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay"