Tối nay tổ chức Hoà nhạc hữu nghị Việt Nam – Sri Lanka

Minh Nghĩa|23/06/2018 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tối nay 23/6, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đại sứ quán Sri Lanka phối hợp với Bộ VH,TT&DL và Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) tổ chức buổi Hoà nhạc hữu nghị Việt Nam – Sri Lanka chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Sri Lanka và 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Sri Lanka.

Bà Tharanga Goonetilleke, giọng ca Soprano Opera. Ảnh: TH

Buổi hòa nhạc hội tụ các nghệ sĩ nổi tiếng của Sri Lanka và Việt Nam, đem tới đỉnh cao của âm nhạc chuyên nghiệp đến với khán giả. Đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ cổ điển của Sri Lanka và Việt Nam cùng trình diễn chung trên một sân khấu. Các nghệ sĩ Sri Lanka tham gia trình diễn gồm: Ông Rohan De Silva, nghệ sĩ Dương cầm; Bà Tharanga Goonetilleke, giọng ca Soprano Opera và Nhạc trưởng lừng danh Tiến sỹ Lalanath de Silva, Nhà soạn nhạc kiêm Nhạc trưởng. Từ phía Việt Nam, các nghệ sĩ sẽ tham gia trình diễn bao gồm: ông Nguyễn Tuấn Anh, giọng ca Tenor; ông Bùi Đăng Khánh, nghệ sĩ dương cầm và Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Sun Symphony Orchestra (SSO).

Chương trình hòa nhạc bao gồm các nhạc phẩm như bản 1st Piano Concerto của Beethoven, một vài khúc đơn ca và một bản song ca được trích từ những vở opera nổi tiếng, trong đó phải kể đến nhạc phẩm từ Nhà soạn nhạc nổi tiếng người Sri Lanka, ông Premasiri Khemadasa; một khúc dạo màn mới do Nhạc trưởng, Tiến sỹ Lalanath de Silva biên soạn; và một khúc nhạc đến từ vở opera “Cây sáo thần” (the Magic Flute) của Mozart.

Minh Nghĩa


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay tổ chức Hoà nhạc hữu nghị Việt Nam – Sri Lanka