TP.Đà Lạt triển khai quy tắc ứng xử văn minh du lịch

26/10/2017 02:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Nhằm nâng cao nhận thức của du khách, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch, cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch trong việc ứng xử văn minh du lịch, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng quyết định triển khai quy tắc ứng xử văn minh du lịch ngay trong tháng 10/2017 này.

TP.Đà Lạt triển khai quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Theo thông tin trên báo Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt vừa ban hành kế hoạch tổ chức học tập tuyên truyền và triển khai nội dung về phong cách, văn hóa ứng xử con người Đà Lạt – Lâm Đồng “Hiền hòa – thanh lịch – mến khách” theo Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt ngay trong tháng 10/2017 này.

Mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức của du khách, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch, cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch trong việc ứng xử văn minh du lịch; định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch. Qua đó, xây dựng thương hiệu du lịch Đà Lạt hướng đến văn minh – thân thiện – chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh con người Đà Lạt “Hiền hòa – thanh lịch – mến khách” cũng như từng bước thay đổi nhận thức của cộng đồng về ứng xử văn minh với khách du lịch, cải thiện môi trường du lịch, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng điểm đến du lịch.

Đà Lạt giao cho Phòng Văn hóa Thông tin thành phố chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan biên soạn, in ấn tài liệu theo nội dung của Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch ban hành trong tháng 3/2017 để cấp phát đến các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm, điểm tham quan cùng cộng đồng dân cư.

Thành phố cho biết sẽ lồng ghép, đưa nội dung Bộ quy tắc này vào các chương trình tập huấn, hội nghị, các phong trào thi đua của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể và các cuộc sinh hoạt của cộng đồng dân cư trên địa bàn trong thời gian đến.

Gia Hân (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Đà Lạt triển khai quy tắc ứng xử văn minh du lịch