TP.HCM dừng hơn 300 chốt kiểm soát dịch, chuyển sang kiểm tra lưu động

Hoàng Lâm|13/07/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hơn 300 chốt kiểm soát dịch Covid-19 lập tại các quận, huyện của TP.HCM dừng hoạt động, thay vào đó chuyển sang tuần tra kiểm soát, xử lý lưu động trường hợp vi phạm trên đường.

TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực kêu gọi người dân hạn chế ra đường để tuân thủ theo Chỉ thị 16. Ảnh: TTXVN

Ngày 13/7, hơn 300 chốt giám sát người lưu thông giữa các quận, huyện, TP. Đức của TP.HCM được giải tỏa. Công an TP.HCM chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương chuyển từ đứng chốt kiểm soát sang tuần tra kiểm soát, xử lý lưu động các trường hợp vi phạm trên đường.

Riêng 12 chốt kiểm soát của Công an TP.HCM ở khu vực cửa ngõ vẫn được duy trì để kiểm soát người dân ra, vào TP. Người dân khi qua các chốt cửa ngõ phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 9/7, TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các quận, huyện lập nhiều chốt kiểm soát trên đường để kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đi lại của người dân khi qua các chốt.

Các chốt phương tiện lưu thông khá vắng, tuy nhiên, đến ngày thứ hai đầu tuần (12/7), lượng xe tại các chốt kiểm soát lại khá đông, xảy ra ùn ứ cục bộ trong một số thời điểm.

Trong cuộc họp báo tối 12/7, ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết toàn TP có 322 chốt kiểm soát, trong đó có 12 chốt tại khu vực cửa ngõ và 310 chốt nội đô.

Hoàng Lâm

Bài liên quan
  • Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: TP.HCM nỗ lực, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh
    Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 9/7 Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Có thể nói đây là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng rất cần thiết vào thời điểm hiện nay. Và thế hơn nữa, đó cũng là “vì cả nước, cùng cả nước” chiến thắng trong cuộc chiến với giặc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM dừng hơn 300 chốt kiểm soát dịch, chuyển sang kiểm tra lưu động