TP.HCM tồn đọng nhiều bãi rác tự phát quy mô lớn

Hoàng Anh|03/07/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tình trạng rác thải sinh hoạt tràn lan, ô nhiễm ở nhiều địa phương đã được phản ánh nhiều. Thậm chí, ở những đô thị lớn như TP Hồ chí Minh cũng xuất hiện các bãi rác tự phát quy mô lớn.

Để chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải theo chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở Tài nguyên – Môi trường TP HCM đã kiểm tra giám sát các địa bàn.

Theo đó, thành phố có 171 điểm tồn đọng rác thải, trong đó có 102 điểm tái phát sinh, 38 điểm mới và 31 điểm chưa được dọn dẹp vệ sinh.

rac-thai.jpg
Ảnh minh họa

Các điểm tồn đọng rác thải nằm trên địa bàn thành phố Thủ Đức, các quận 3, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú, 4 huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè và Hóc Môn.

Riêng thành phố Thủ Đức có đến 114 điểm ô nhiễm do rác thải, trong đó 80 điểm tái phát sinh rác thải.

Ngay sau báo cáo của Sở Tài nguyên – Môi trường, UBND TP HCM đã yêu cầu UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn đọng về chất lượng vệ sinh môi trường đô thị trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường kiểm tra giám sát, quản lý chặt chẽ, duy trì chất lượng vệ sinh môi trường tại các điểm đã xử lý, không để phát sinh các điểm mới.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động phối hợp với cùng sở GTVT và sở xây dựng rà soát, dự báo lượng rác phát sinh tại các khu vực công cộng để kịp thời điều chỉnh, xây dựng dự toán kinh phí thu gom, vận chuyển lượng rác phát sinh tại các khu vực.

Bên cạnh đó, các đơn vị có liên quan cần tăng cường kiểm tra, giám sát khối lượng rác phát sinh tại nguồn và chất lượng dịch vụ của các đơn vị đang thực hiện thu gom, vận chuyển trên địa bàn. Điều này nhằm đảm bảo toàn bộ rác phát sinh được thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý theo quy định nhằm tránh nguy cơ ùn ứ, gây ô nhiễm môi trường tại các điểm hẹn, trạm trung chuyển và các nơi công cộng trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM tồn đọng nhiều bãi rác tự phát quy mô lớn