TP HCM xây dựng bộ tiêu chí về an toàn trong trường học

Hồng Anh|14/04/2020 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng trường học phải đảm bảo an toàn khi học trở lại và giao Sở GD-ĐT lập bộ tiêu chí đánh giá rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại trường học.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 chiều 13/4, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá dịch bệnh ở thành phố đang nằm trong kiểm soát. Nếu điều kiện thuận lợi, học sinh, sinh viên có thể học trở lại giữa tháng 5.

Để đánh giá tình hình, có cơ sở tính toán phương án cho học sinh đi học lại an toàn, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng các trường từ mầm non đến THPT, trường đại học, cao đẳng nên xây dựng bộ tiêu chí đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2, tương tự bộ tiêu chí rủi ro tại doanh nghiệp.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sẽ xây dựng bộ tiêu rủi ro tại các trường học như đã áp dụng với các doanh nghiệp. Ảnh minh họa

Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho người học trong điều kiện thành phố vẫn có người nhiễm Covid-19 và vẫn có nguy cơ lây nhiễm.

Ông giao Sở GD&ĐT TP.HCM chủ trì xây dựng bộ tiêu chí này và báo cáo trước 30/4 để thành phố có cơ sở quyết định thời gian trở lại trường của học sinh.

Trước đó, TP.HCM đã áp dụng Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại các doanh nghiệp. Tính đến ngày 13.4, có 1.663 doanh nghiệp hoàn thành bản tự đánh giá theo bộ chỉ số do TP.HCM ban hành. TP.HCM đặt mục tiêu đến ngày 25.4, các doanh nghiệp sẽ hoàn thành việc tự đánh giá và các quận, huyện kiểm tra, thẩm định lại và xác nhận về tỉ lệ rủi ro lây nhiễm Covid-19 ở các doanh nghiệp.

TP HCM hiện có 1,7 triệu học sinh phổ thông; 135.000 học viên khối trung cấp, cao đẳng nghề và hơn 600.000 sinh viên. Hầu hết được nghỉ học từ sau Tết Nguyên đán đến nay để phòng chống dịch.

Hồng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM xây dựng bộ tiêu chí về an toàn trong trường học