TP Hồ Chí Minh: Người dân ấm lòng hơn khi được bộ đội giúp đỡ lương thực

Tuấn Linh|24/08/2021 10:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – TP Hồ Chí Minh thực hiện siết chặt giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, số lượng người dân ra đường giảm hẳn. Lương thực, thực phẩm được lực lượng quân đội, công an giao đến tận tay người dân.

Lực lượng quân đội sẽ về các Ban chỉ huy quân sự xã, phường, còn lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) sẽ được công an phường, xã tiếp nhận, cùng thực hiện nhiệm vụ.

Tại các xã, phường với nhiệm vụ được giao, tổ chức các mô hình phối hợp giữa cán bộ chiến sĩ quân đội, CSCĐ, công an và các đoàn thể địa phương đi đến tận các ngõ ngách để giúp đỡ, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, cách ly nhà với nhà, khu phố với khu phố.

Người dân TP.HCM nhận quà hỗ trợ từ Bộ Tư lệnh TP.HCM

Trọng tâm trong những ngày tới, lực lượng quân đội, CSCĐ… sẽ thực hiện việc đi chợ hộ cho người dân để cung ứng đủ lương thực, nhu yếu phẩm trong những ngày giãn cách xã hội, giúp người dân ‘ai ở đâu ở yên đó’ một cách triệt để.

Được biết, ngoài lương thực, nhu yếu phẩm được phân bổ từ trên xuống thì chính quyền các phường, xã đã chủ động kêu gọi mạnh thường quân, những tấm lòng vàng trên địa bàn cùng chung tay giúp dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Để người dân yên tâm ở nhà chống dịch những ngày tới, lực lượng quân đội sẽ tiếp tục thực hiện việc đi chợ giúp dân và giao hàng tận tay người dân trên địa bàn.

Trong ngày 23/8 tại các phường, xã trên địa bàn TP.HCM, lực lượng quân đội, công an, CSCĐ… đã đến từng hộ dân cư ở các địa bàn để trao những phần quà an sinh xã hội. Phần quà cụ thể bao gồm: gạo, cá, rau củ quả…

Một số hình ảnh lực lượng quân đội hỗ trợ lương thực người dân TP Hồ Chí Minh:

Bộ đội sẽ cùng các lực lượng khác đi sâu vào từng ngóc ngách, nắm bắt tình hình của từng hộ dân

Trong đợt này, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, Bộ Quốc phòng đã huy động 30.000 chiến sỹ hỗ trợ cho TP.HCM phòng, chống dịch, chưa kể lực lượng của Quân khu 7, Học viện Quân y Bộ Quốc phòng

Người dân nhận nhu yếu phẩm từ tay các cán bộ chiến sĩ

Hàng trăm phần quà được các cán bộ, chiến sĩ chuyển đến tận tay người dân

Tuấn Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Người dân ấm lòng hơn khi được bộ đội giúp đỡ lương thực