TP. Hồ Chí Minh: Phải hoàn thành các công trình chống ngập trước mùa mưa

PV (T/h)|07/02/2017 01:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Tại buổi họp duyệt kế hoạch triển khai chương trình chống ngập năm 2017 của Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa đã chỉ đảo phải hoàn thành các công trình chống ngập nước trước mùa mưa.

ngập đường

Phải hoàn thành các công trình chống ngập trước mùa mưa khắc phục tình trạng TP cứ mưa là ngập

Theo báo cáo của Trung tâm điều hành chống ngập nước, trong năm 2016  đã giải quyết 5 điểm ngập gồm: đường Ung Văn Khiêm, Nguyễn Xí, quốc lộ 13 (Q.Bình Thạnh), Lương Định Của (Q.2), đường số 26 (Q.8). Còn 35 điểm ngập sẽ giải quyết trong giai đoạn tiếp theo. Mục tiêu của chương trình chống ngập nước của thành phố đề ra, trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020 sẽ giải quyết dứt điểm 40 điểm ngập.

Trung tâm điều hành xác định trong năm 2017 sẽ giải quyết tiếp 12 điểm ngập gồm Gò Dầu, Tân Hương, Trương Vĩnh Ký (Q.Tân Phú), Ba Vân (Tân Bình), Gò Dưa (Thủ Đức), An Dương Vương, Lương Văn Can (Q.8)…

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa yêu cầu Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP và các đơn vị liên quan phải hoàn thành công trình trước mùa mưa (xong trong tháng 6-2017). Nếu có khó khăn UBND TP sẽ cùng tháo gỡ đồng thời lưu ý các đơn vị chuẩn bị các bước lập thủ tục đầu tư hoàn thiện cho các công trình, dự án chống ngập tiếp theo để có thể cơ bản hoàn thành các công trình chống ngập trong năm 2019 thay vì kéo dài hết năm 2020.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP lưu ý các đơn vị về tính đồng bộ, kết nối giữa các dự án chống ngập.

“Trung Nam Group đã cam kết đến 30-4-2018 sẽ bàn giao toàn bộ 6 cống kiểm soát triều và 8km đê bao. Vì vậy, trong quá trình triển khai dự án chống ngập do mưa phải ưu tiên những dự án mang tính chất kết nối, đồng bộ với dự án chống ngập do triều, tránh tình trạng cống ngăn triều xong nhưng cống thoát nước nước mưa chưa xong, nước mưa không chảy xuống kênh để bơm ra ngoài”, ông Khoa nhấn mạnh.

Đại diện Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước cho biết các dự án chống ngập cấp TP có thể đồng bộ, kết nối với nhau nhưng điều lo ngại là hiện còn đến 178 tuyến đường, hẻm cấp quận huyện chưa đầu tư hệ thống thoát nước, nếu không được đầu tư đồng bộ sẽ khó giải quyết hết tình trạng ngập nước.

Ông Khoa đề nghị các đơn vị liên quan rà soát cụ thể danh mục các tuyến đường hẻm này và TP sẽ có kế hoạch kiểm tra làm việc đôn đốc tiến độ từng đơn vị một

PV (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Phải hoàn thành các công trình chống ngập trước mùa mưa