TP Hồ Chí Minh: Số ca cách ly Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi tăng lên 3 lần

Minh Anh (t/h)|16/02/2020 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 14/2, bệnh viện dã chiến Củ Chi chỉ đang cách ly 8 người liên quan đến phòng bệnh Covid-19 thì đến chiều 15/2, con số này đã tăng lên 24 người.

Sáng 16-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM phát đi một thông tin mới cho thấy số người cách ly do nghi nhiễm virus corrna (Covid-19) tại Bệnh viện dã chiến (Củ Chi) đã tăng lên gấp 3 lần. Theo đó, nếu hôm đầu tiên (14-2) mới có 8 ca được cách ly thì hôm nay, 16-2, con số này đã là 24 người.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, tổng số người được cách ly tập trung của quận/huyện là 51 trường hợp; hiện đã có 28 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi. Số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.927 người nhưng chỉ còn 929 người đang tiếp tục được theo dõi và tất cả đều chưa có dấu hiệu bệnh.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, 32 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trước đó đều đã có xét nghiệm âm tính, trong ngày 15/2 không có thêm trường hợp nào nghi ngờ nhiễm Covid-19. Trong số 3 ca nhiễm bệnh, 2 ca được xuất viện thì nam Việt kiều Mỹ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có sức khỏe ổn định, vẫn đang được cách ly, theo dõi.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, cho hay hiện đã có 18 quận, huyện hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung. Các cơ sở cách ly tập trung vừa được thiết lập có khả năng tiếp nhận cách ly theo dõi cho hơn 500 người.

Ngành y tế tiếp tục kiểm tra, giám sát việc tổ chức các cơ sở cách ly kiểm dịch tại quận, huyện, giám sát hoạt động cách ly tại nhà; phối hợp các cơ quan, ban ngành triển khai hoạt động truyền thông, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh và giám sát việc thực hiện trong cộng đồng

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Số ca cách ly Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi tăng lên 3 lần