TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận thông tin về vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 qua tổng đài 1022

Minh Anh|16/07/2021 15:09

Moitruong.net.vn – Cổng (1022) sẵn sàng tiếp nhận phản ánh về tình hình dịch bệnh COVID-19 và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, TP đã mở cổng 1022 tiếp nhận 24/24 các thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Việc tiếp nhận thông tin về dịch COVID-19 qua cổng 1022 sẽ giúp giảm tải hệ thống tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh của các quận, huyện. Đồng chí đề nghị người dân sử dụng cổng 1022 để có thông tin nhanh nhất đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và các quận, huyện xử lý nhanh các trường hợp liên quan.

Hướng dẫn về phản ánh thông tin liên quan đến Covid-19 đến tổng đài 1022.

Cụ thể, người dân tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân phản ánh việc, dù đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng một xưởng trong hẻm 822/23/1 Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông A thường xuyên gây tiếng ồn ầm ầm, tiếng hàn đục đẽo suốt ngày, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu dân cư.

Khi nhận tin phản ánh của người dân, Tổng đài 1022 đã gửi đến hai đơn vị UBND quận Bình Tân nắm sự việc, tổ chức giải quyết.

Cũng liên quan đến tình trạng gây ồn ào khu dân cư, có phản ánh của người dân tại hẻm 116 Nguyễn Văn Lượng (P.17, Q.Gò Vấp) còn hộ vẫn xây dựng nhà gây ồn ào, có đông thợ xây tụ tập không giữ khoảng cách an toàn, đổ xà bần cả lối đi chung, đã vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân phản ánh, báo tin tới tổng đài 1022 yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh (gửi kèm hình ảnh). Ngay sau đó, tổng đài 1022 cũng đã gửi thông tin kể trên đến UBND quận Gò Vấp để nắm bắt, giải quyết.

Ngay trong ngày, tổng đài 1022 thông báo trường hợp phản ánh của người dân ở Phường 17, quận Gò Vấp đã được giải quyết. Đây là lần thứ 3 người dân phản ánh về tình trạng kể trên đến tổng đài.

Tình trạng tiếng ồn tại các khu dân cư do hoạt động thu gom rau củ quả cứu trợ mùa dịch cho người khó khăn cũng được người dân ở đường Quách Đình Bảo, phường Phú Trung, quận Tân Phú phản ánh đến tổng đài 1022. Trong đó, góp ý về việc hoạt động hạn chế tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến giấc ngủ người dân xung quanh.

Về kết quả xử lý, tổng đài 1022 cũng đã gửi đơn vị có thẩm quyền là UBND quận Tân Phú xem xét, xử lý. Ngay sau đó, UBND phường Phú Trung đã ghi nhận thông tin, đã chỉ đạo CSKV nhắc nhở.

Để gửi phản ánh về Cổng thông tin 1022, người dân có thể thực hiện qua 6 phương thức. Đó là cung cấp thông tin qua hình thức gọi điện thoại đến số tổng đài 1022 –  nhấn phím 3 và số điện thoại (028) 3824.9000. Gửi tin nhắn SMS đến số 1022. Cài đặt phần mềm Mobile App “Tổng đài 1022” (phiên bản trên Android và trên iOS), cho phép chụp hình và chọn địa điểm xảy ra sự cố trên bản đồ để phản ánh. Truy cập cổng thông tin điện tử theo địa chỉ https://1022.tphcm.gov.vn để phản ánh thông tin. Gửi thông tin phản ánh đến hộp thư điện tử theo địa chỉ: 1022@tphcm.gov.vn. Phản ánh trên mạng xã hội Fanpage: tại địa chỉ https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn.

Minh Anh 

Bài liên quan
  • Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16: TP.HCM nỗ lực, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh
    Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 9/7 Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Có thể nói đây là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng rất cần thiết vào thời điểm hiện nay. Và thế hơn nữa, đó cũng là “vì cả nước, cùng cả nước” chiến thắng trong cuộc chiến với giặc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận thông tin về vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19 qua tổng đài 1022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO