TP. Huế: Cá chết trắng hồ Xã Tắc, bốc mùi hôi thối

Ngọc Ánh (T/h)|12/08/2019 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cá chết hàng loạt nổi dày đặc trong hồ Xã Tắc ở Huế, mùi hôi thối bốc lên gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống xung quanh.

Chiều 10-8, ông Hoàng Giang Thanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa (TP Huế) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân sống xung quanh hồ Xã Tắc về sự việc cá nổi chết trắng hồ này, chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng tiến hành vớt xác các chết đưa đi tiêu hủy nhằm bảo vệ môi trường.

Xung quanh hồ nước này có hàng trăm hộ dân đang sinh sống. Các loại cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá chép…

Cá chết nổi trắng hồ Xã Tắc.

Theo ông Tôn Thất Tịnh (78 tuổi), trú ở tổ dân phố 8, phường Thuận Hòa cho hay, đợt nắng nóng kéo dài vừa qua khiến mực nước hồ cạn, có thể là nguyên nhân khiến cá chết. Sau khi cá chết ngày đầu, người dân đã vớt lên nhưng không hết.

Ông Lê Văn Long (trú tổ dân phố 8, phường Thuận Hòa) có nhà gần hồ Xã Tắc cho biết: “Do thời tiết nắng nóng kéo dài trong nhiều tháng liền khiến mực nước hồ Xã Tắc bị khô cạn nhất trong những năm qua. Mực nước rút chạm đáy làm nhiều loài cá ở trong hồ bị chết, gây ô nhiễm môi trường nên rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân”.

Hơn 2 ngày nay, cá tại hồ Xã Tắc (P.Thuận Hòa, TP Huế, TT-Huế) đột ngột bị chết nổi trắng hồ và gây ô nhiễm môi trường nặng. Được biết, hồ nước này được phường cho một người dân trên địa bàn để nuôi cá và trồng sen nhiều năm nay.

Cách đây 2 năm trồng sen thì sen chết, nay nuôi cá thì cá chết. Nguyên nhân cá chết là do mực nước hồ cạn vì đợt nắng nóng vừa qua. Để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân vớt xác cá hơn 2 ngày nay.

Ngọc Ánh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Cá chết trắng hồ Xã Tắc, bốc mùi hôi thối